สุเทพดึงขรก.-รสก.ร่วมชุมนุมใหญ่

สุเทพดึงขรก.-รสก.ร่วมชุมนุมใหญ่

'สุเทพ'ดึง'ขรก.-รสก.'ร่วมชุมนุมใหญ่ ยังไม่กำหนดวันแจ้ง1,800เครือข่ายพร้อม

เมื่อเวลา 19.53 น. วันที่ 16 เม.ย.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี ว่า นับจากวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) เป็นต้นไปจะเริ่มปฏิบัติการต่อสู้ในขั้นสุดท้าย โดยจะออกรณรงค์เชิญชวนพี่น้องประชาชนทั้งหลายไปตามสถานที่ต่างๆ หน่วยงานต่างๆ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน พี่น้องข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และจะใช้เวลาพูดคุยปรึกษาหารือกัน ซักซ้อมความเข้าใจให้ตรงกันว่า สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้จำเป็นต้องร่วมมือกันขจัดระบอบทักษิณ ไม่ให้มีอำนาจเหนือประเทศไทยอีกต่อไป และเมื่อไม่มีระบอบทักษิณแล้ว ก็จะปฏิรูปประเทศด้วยมือของประชาชน

นายสุเทพกล่าวว่า อันที่จริงแล้วเราไม่ต้องรอคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ หรือ ป.ป.ช.ก็ได้ แต่เพราะประชาชนอย่างเราสู้อย่างสันติ สงบ อหิงสา

การต่อสู้ของเราจึงต้องพึ่งพาพลังอันมหาศาลของประชาชนเจ้าของประเทศจริงๆ คราวนี้ขอให้มากันครั้งเดียว แล้วเอาให้จบกันไปเลย ดังนั้น ขอให้ทางเครือข่าย กปปส.กว่า 1,800 เครือข่าย รวมทั้งต่างประเทศ ตกลงกันว่าจะเตรียมผู้คนไว้อย่างไร ซักซ้อมการเดินทาง การกินอยู่ เมื่อได้ยินสัญญาณจากตนเมื่อไร ให้มาทันที

"เราไม่ได้สมคบศาลรัฐธรรมนูญ เราไม่รู้ว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยเมื่อไร ดังนั้นจึงยังไม่สามารถกำหนดวันที่ได้ในขณะนี้ ได้แต่บอกให้พี่น้องทั้งประเทศเตรียมตัวให้พร้อมเอาไว้ เพราะฉะนั้น แต่ละกลุ่มแต่ละเครือข่ายให้ไปเตรียมการกันไว้ว่าจะเดินทางมาอย่างไร ใครมาไม่ได้แต่มีใจร่วมต่อสู้ ก็ออกค่ารถค่าเดินทางให้เพื่อนที่จะมาก็แล้วกัน ผมเชื่อว่าอย่างน้อยที่สุดผมคงแจ้งให้ทราบได้ซัก 3-5 วัน คือทันทีที่รู้ข่าวชัดเจนก็จะนัดหมายทันที" นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพกล่าวว่า ส่วนคนที่ไปชาร์จแบตเตอรี่เต็มแล้ว ก็สามารถมาร่วมชุมนุมกับเราได้เลย

เพราะทางคณะกรรมการแกนนำได้ประชุมวางแผนกันแล้ว กำหนดสถานที่ เป้าหมาย วิธีการที่จะไปรณรงค์พูดความจริงให้ประชาชนทุกสาขาอาชีพได้ทราบไว้เรียบร้อย แล้ว พรุ่งนี้ (17 เม.ย.) เวลา 10.00 น. ล้อหมุนเหมือนเดิม และจะชี้แจงผ่านสถานีโทรทัศน์บลูสกายให้ทราบว่ากองหน้าเราไปทำอะไรมาบ้าง และเราจะเดินหน้าสู่ชัยชนะด้วยกัน ยกสุดท้ายเราต้องทุ่มเทสุดกำลัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์