‘มาร์ค’เมิน‘ทักษิณ’สไกป์ เชื่อปัญหาแก้ไม่ได้ เหตุยังคิดนิรโทษกรรม

‘มาร์ค’เมิน‘ทักษิณ’สไกป์ เชื่อปัญหาแก้ไม่ได้ เหตุยังคิดนิรโทษกรรม

‘มาร์ค’เมิน‘ทักษิณ’สไกป์ เชื่อปัญหาแก้ไม่ได้ เหตุยังคิดนิรโทษกรรม

 เมื่อวันที่ 15 เม.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์รายการฟ้าวันใหม่ ทางบูลสกาย ชาแนล ถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สไกป์ไปที่สาขาพรรคเพื่อไทย จังหวัดเชียงใหม่ และเปรียบเทียบเหตุการณ์ปัจจุบันว่าเหมือนเหตุการณ์ปี 49 ที่มีความพยายามล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งว่า เหตุการณ์ที่เหมือนปี 49 คือ มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งทรยศประชาชน โดยการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ทำให้เกิดความเสื่อมศรัทธา แต่คนที่ก่อเหตุขึ้นมาไม่ยอมรับรู้ตรงนี้จนทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย เพราะฉะนั้นหากพ.ต.ท.ทักษิณคิดว่าเหตุการณ์เหมือนกัน ต้องย้อนกลับไปดูว่า ข้อเสนอกี่ครั้งที่จะให้รักษาประชาธิปไตยจริงๆ ไม่ใช่รักษาอำนาจตัวเอง และจะหลีกเลี่ยงแก้ปัญหาได้อย่างไร

 โดยส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะมีลักษณะของการพูดเพื่อประโยชน์ของตัวเอง
 
แต่ตนสนใจคำพูดที่พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่า ปีหน้าอาจจะมาอยู่เมืองไทย เพราะเป็นการยืนยันว่าในที่สุดพ.ต.ท.ทักษิณ ยังคิดเรื่องเดิมคือ การนิรโทษกรรม ปัญหาถึงยังแก้ไม่ได้ ส่วนการที่พ.ต.ท.ทักษิณเรียกร้องให้วันสงกรานต์เป็นวันที่ให้อภัยกันนั้น ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณเชื่อเรื่องให้อภัยกัน ต้องสารภาพผิดและสำนึกผิด พร้อมกลับมารับโทษแล้วมาขอพระราชทานอภัยโทษ แต่ที่พ.ต.ท.ทักษิณไม่ยอมรับว่าผิดและต้องเดินหน้ารักษาประชาธิปไตย เพราะยังไม่ได้เงิน 4.6 หมื่นล้านบาทคืน

 เมื่อถามว่า ผ่านเทศกาลสงกรานต์ไปแล้ว คิดว่าผู้มีอำนาจรัฐควรทำอะไร เพื่อให้ประเทศมีทิศทางชัดเจนหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทำอย่างไรให้ประชาชนมาเผชิญกับปัญหาร่วมกัน ตนมองไม่เห็นว่าสังคมจะแก้ปัญหาความแตกแยกได้อย่างไร ถ้าเราปล่อยให้คนในสังคม อยู่คนละโลก ถ้าเรามีกลไกที่จะสร้างความรับรู้ ความตื่นตัวให้ประชาชนมองเห็นทางเลือก ทำให้เกิดเป็นกระบวนการที่จะสร้างกระแสสังคมว่าน่าจะเดินไปทางนั้นทางนี้ก็จะช่วยลดปัญหาความขัดแย้งได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์