‘ชูวิทย์’บอกกกต.อยากจัดเลือกตั้ง ให้ไปหารือ ‘สุเทพ’ เจ้าของประเทศตัวจริง

‘ชูวิทย์’บอกกกต.อยากจัดเลือกตั้ง ให้ไปหารือ ‘สุเทพ’ เจ้าของประเทศตัวจริง

‘ชูวิทย์’บอกกกต.อยากจัดเลือกตั้ง ให้ไปหารือ ‘สุเทพ’ เจ้าของประเทศตัวจริง

 วันที่ 15 เม.ย. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า กกต.ส่งเทียบเชิญหารือ 70 พรรคการเมือง วันที่ 22 เมษายนนี้ ว่าจะจัดการเลือกตั้งได้หรือไม่? โดย กกต. ยืนยันว่าจะพยายามเร่งเดินหน้าจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ เพราะต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมประเทศไทยถึงเป็นแบบนี้? การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าเป็นโมฆะ เพราะไม่ได้เลือกตั้งวันเดียวกันทั่วประเทศ ทั้งๆที่ทราบกันดีอยู่ว่าใครเป็นคนปิดกั้นไม่ให้มีการเลือกตั้ง

แล้วจะไปหารือกันอีกให้มันได้อะไร?
 
เพราะคนที่ กกต. ควรไปหารือคือคุณสุเทพและมวลม็อบ ปัญหาต่างๆจะได้จบสิ้นเสียที มันไม่ได้อยู่ที่บรรดาพรรคการเมืองเลยสักนิด ยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อครั้งที่แล้วก็มีพรรคการเมืองลงสมัครแทบเป็นแทบตายกว่าจะสมัครได้ แต่ท้ายสุดไปไม่รอด

ส่วนครั้งนี้ถ้าคุณสุเทพไปปิดหน่วยเลือกตั้งแบบเดิมอีก ก็เสียเงินเสียทองจากภาษีของประชาชนไปจัดการเลือกตั้งอีก 3-4 พันล้าน จะไปเลือกกันทำไม?

เมื่อมันไม่มีใครทำตามกฎหมาย คนที่เขาไม่ต้องการเลือกตั้งขัดขวางทุกวิถีทาง แล้วดันทำสำเร็จ หากมีการเลือกตั้งอีกก็ไปปิดอีก ปัญหามันวนเวียนไปมาซ้ำซาก ไม่ได้เดินหน้าหาความเจริญ ต้องเป็นแบบนี้อยู่ร่ำไป จนกว่าจะได้ดั่งใจที่ตัวเองต้องการ

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ไปจัดการคนที่มันทำผิดกฎหมาย?

กลับไปสนับสนุนเพื่อล้มฝั่งที่ทำถูกกฎหมาย ส่วนพวกผมกลายเป็น “หนังหน้าไฟ” ให้เขาเชิดไปเชิดมา มีเลือกตั้งก็ไปลงเลือกตั้ง แล้วเขาก็บอกว่าเป็นโมฆะ แล้วกลับมาหารือเพื่อเลือกตั้งใหม่ ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นคนปิดกั้นขัดขวาง ส่วนคนที่ทำยังอยู่ดีมีสุข แถมท้าทายอีกว่า หากจัดเลือกตั้งใหม่ก็จะปิดกั้นไม่ให้เลือกตั้งอีก

ผมว่าประเทศไทยมันทะแม่งๆเพี้ยนกันไปหมด อย่าไปเลือกตั้งเลย หากจะเลือกจริงไปหารือกับคุณสุเทพคนเดียวก็พอ

พวกผมมันแค่นักท่องเที่ยว มาเพียงชั่วครั้งชั่วคราว ส่วนคุณสุเทพเป็นเจ้าของประเทศตัวจริง แกชี้นกเป็นไม้ ชี้ไม้กลับมาเป็นนก กฎหมายอย่าไปพูดถึง แต่ต้องพูดเรื่อง “กฎสุเทพ” แกว่ายังไงก็ต้องว่าตามแก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์