สุเทพลั่นช่วยเหลือลูกผู้เสียชีวิตทุกคนรายละ 2 ล้าน

สุเทพลั่นช่วยเหลือลูกผู้เสียชีวิตทุกคนรายละ 2 ล้าน

ยันให้เงินช่วยเหลือลูกของผู้เสียชีวิตทุกคน รายละ 2 ล้านบาท 'กำนันสุเทพ'ขอบคุณกองหน้าสละเวลาอยู่กับครอบครัว ร่วมต่อสู้ในช่วงสงกรานต์

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. เวลา 20.00 น. ที่เวทีกปปส. สวนลุมพินี  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวปราศรัยว่า

ตนรู้สึกดีใจที่เห็นพี่น้องของเราสนุกสนานได้ชาร์ตแบตเตอร์รี่เพื่อเตรียมพร้อมงานหลังสงกรานต์ แม้ตอนนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันครอบครัว แต่พวกเราต้องทิ้งครอบครัวมาทำหน้าที่กองหน้าในการต่อสู้เสียสละ 
สำหรับงานสงกรานต์ในวันที่ 15 เม.ย.นี้ เราจะมีการรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ที่อาวุโสเพื่อสืบทอดประเพณีไทย ทั้งนี้ ตนขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนเคารพอวยพรแก่ทุกคน และขอให้บารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ประทานพรให้กับทุกครอบครัวมีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ยังต้องได้รับการช่วยเหลือ คือครอบครัวที่ขาดผู้นำ อันเนื่องมาจากการเสียชีวิตในการร่วมต่อสู้กับเรา
 
ซึ่งตนตั้งเป้าหมายในการจัดตั้งกองทุนการศึกษาให้เด็กทุกคนที่บิดา มารดาเสียชีวิตในการร่วมต่อสู้กับพวกเรา โดยเราจะนำเงินฝากประจำในธนาคารออมสินให้เด็กกำพร้าทุกคน คนละ 2 ล้านบาท ซึ่งได้รับดอกเบี้ยปีละ 4 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นเงินประมาณ 80,000 บาท อีกทั้ง มูลนิธิเฉลี่ยสุขของคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ ซึ่งเป็นมารดาของนางทยา ทีปสุวรรณ แนวร่วมกลุ่มกปปส. จะให้ทุนการศึกษา พร้อมกับเงินช่วยเหลือค่าหนังสือและอุปกรณ์การเรียนแก่เด็กเหล่านี้

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าเมื่อเราเป็นพี่น้องร่วมสู้กันแล้ว เราจะไม่ทอดทิ้งกัน และดูแลเหมือนพี่น้อง นอกจากนี้ตนขอส่งความปรารถนาดีถึงทุกครอบครัวของวีรชนและผู้ที่บาดเจ็บให้ภูมิใจและทราบว่าพวกเรามวลมหาประชาชนยกย่องเชิดชู ไม่ทอดทิ้งกันอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์