“พร้อมพงศ์” อัด “เทือก” ลวงโลกประกาศตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์

“พร้อมพงศ์” อัด “เทือก” ลวงโลกประกาศตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์

“พร้อมพงศ์” อัด “เทือก” ลวงโลกประกาศตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศไม่ยอมเจรจากับคนกลางคนไหนทั้งสิ้น และจะชุมนุมยืดเยื้อถึงช่วงออกพรรษา ว่า ที่นายสุเทพพูดเรื่องเก่าเพราะเป็นแนวทางที่เคยพูดก่อนหน้านี้ว่าต้องการล้มรัฐบาล ส่วนที่บอกว่าจะไม่รับตำแหน่งใดๆ และจะเลิกเล่นการเมืองนั้น ถือว่าเป็นการลวงโลกเพราะประกาศตนว่าจะเป็นรัฏฐาธิปัตย์ เพื่อตั้งรัฐบาลใหม่ หากเป็นเช่นนั้นจะมีอำนาจมากว่าการมีตำแหน่งใดๆ และน่าจะมีการล้มคดีของตัวเองกับพวกพ้อง ไม่ว่าจะเป็นการสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 รวมทั้งข้อหากบฏ ดังนั้นการพูดว่าประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ต้องมีการปฏิรูปก่อนเลือกตั้งเป็นเพียงข้ออ้าง เพราะเป้าหมายที่แท้จริงคือการแย่งชิงอำนาจโดยไม่ผ่านการเลือกตั้ง อยากเป็นรัฐบาลโดยวิธีพิเศษเหมือนในอดีตแต่ไม่กล้าลงเลือกตั้

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ไม่ว่านายสุเทพ จะชุมนุมยืดเยื้อไปนานเท่าใดก็ยึดอำนาจของประชาชนไม่สำเร็จหากไม่ได้รับการช่วยเหลือจากอำนาจนอกระบบ

และหากเป็นเช่นนั้นจริงก็เชื่อว่าจะไม่ได้รับการยอมรับจากประชาชน ทั้งนี้ตนขอใช้โอกาสช่วงเทศการวันปีใหม่ไทย ฝากไปถึงคนที่ให้การสนับสนุนนายสุเทพว่าให้มอบสิ่งดีดีให้กับคนไทยด้วยการรีบฟังเสียงประชาชนและสนับสนุนการเลือกตั้ง เพื่อให้ความขัดแย้งหมดไป และเลิกให้ความช่วยเหลือนายสุเทพ พร้อมทั้งเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ คิดใหม่หันมาสนับสนุนการเลือกตั้ง
แล้วมาร่วมหารือกับพรรคการเมืองต่างๆเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งใหม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์