นพดล ป้องนายใหญ่ ไม่ใช่ปัญหาของประเทศ

นพดล ป้องนายใหญ่ ไม่ใช่ปัญหาของประเทศ

"นพดล" ป้องนายใหญ่ วอน ปชป.สาดน้ำสงกรานต์ อย่าสาดโคลน ท้าลงเลือกตั้ง หากต้องการพิสูจน์ได้ ส.ส.อีสานเพิ่ม

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า

 ตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้อวยพรในวันสงกรานต์ว่า ให้คนไทยก้าวข้ามความขัดแย้ง และมองไปในอนาคต แต่ก็ถูกสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ดาหน้าออกมาตอบโต้ว่าต้นเหตุของปัญหาการเมืองขณะนี้ มาจาก พ.ต.ท.ทักษิณนั้น ตนขอเรียนว่าความจริง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้โจมตีพรรคประชาธิปัตย์เลย แต่พูดในฐานะอดีตผู้นำที่ห่วงใยบ้านเมือง ตนไม่อยากเห็นการเอาคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณมาบิดเบือนและโจมตีกัน เพราะเทศกาลสงกรานต์เราควรสาดน้ำ มากกว่าสาดโคลน ขณะนี้ชาวบ้านจะจมน้ำตายอยู่แล้ว เศรษฐกิจเสียหายมากมาย จากความขัดแย้งทางการเมือง จะมีประโยชน์อะไรที่จะโทษใครว่าเป็นต้นเหตุ

พ.ต.ท.ทักษิณ เคยรวยหลายหมื่นล้าน ก่อนเป็นนักการเมือง แต่จนลงเมื่อเข้าการเมือง คดีความต่างๆ ก็ถาโถมเข้ามาหลังการรัฐประหารยึดอำนาจ

ซึ่งขัดหลักประชาธิปไตยและหลักนิติธรรม สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดว่า กฎหมายไม่เป็นกฎหมายนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้โจมตีทุกคดีทุกศาล แต่คำตัดสินของบางองค์กรนั้น ต้องยอมรับว่ามิชอบด้วยกฎหมาย และขัดหลักนิติธรรมอย่างชัดเจน เช่น คำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ นายสมัคร สุนทรเวช พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หรือกรณีการลงมติแก้รัฐธรรมนูญของ ส.ส. ว่าผิดกฎหมาย กรณีรับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน แล้วตัดสินให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 เป็นโมฆะ เป็นต้น

"ทุกคนควรหาทางออกจากวิกฤติทางการเมือง และมองไปข้างหน้า เพื่อปฏิรูปประเทศ และกุญแจดอกแรกที่จะนำออกจากความขัดแย้งทางการเมืองโดยสันติวิธีและเป็นธรรมกับทุกพรรค คือให้ประชาชนหย่อนบัตรเลือกตั้ง พรรคการเมืองทุกพรรคควรตระหนักในหน้าที่ ที่จะเสนอแนวนโยบายให้ประชาชนได้เลือก เห็นพรรคประชาธิปัตย์บอกว่าจะได้ ส.ส. อีสานเพิ่ม ก็ควรพิสูจน์ด้วยการเลือกตั้ง" นายนพดล กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์