จุรินทร์ สวน แม้ว ใครกันแน่ ทำกม.ไม่เป็น กม.

จุรินทร์ สวน แม้ว ใครกันแน่ ทำกม.ไม่เป็น กม.



เมื่อวันที่ 13 เม.ย. นายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ Aoodda" ตอนหนึ่ง ว่า เห็นข่าวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บอกให้คนไทยลืมอดีต แล้วเริ่มต้นใหม่หลังสงกรานต์ บ้านเมืองวุ่นวายเพราะกฎหมาย ไม่เป็นกฎหมายนั้น การที่พูดแบบนี้ ถือว่ายิ่งพูดยิ่งเข้าตัว และการที่ประเทศไทยเดินหน้าไม่ได้อยู่ทุกวันนี้ ก็เพราะต้องมัวติดหล่มอยู่กับปัญหาที่คนคนเดียวสร้างไว้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยไม่ยอมลืมอดีตและไม่ยอมรับความผิดที่ทำมาในอดีต ถึงขั้นบังคับเอาอำนาจรัฐ ลบล้างความผิดให้ตนเอง แบ่งแยกคนไทยออกเป็นสองฝ่าย เพื่อจะได้นำมารับใช้ประโยชน์ตนเองได้โดยสะดวก

นายจุรินทร์ โพสต์ต่อว่า คนที่ทำให้กฎหมาย ไม่เป็นกฎหมาย คือ พ.ต.ท. ทักษิณกับบริวาร ที่ไม่เคารพกฎหมาย ถึงขั้นประกาศไม่ยอมรับคำพิพากษาศาล ที่รับรองโดยรัฐธรรมนูญ กฎหมายไหนได้ประโยชน์ก็จะอ้างกฎหมายนั้น ตรงไหนไม่ได้ประโยชน์ ก็ตำหนิว่ากฎหมายไม่ยุติธรรม องค์กรตามกฎหมายใดไม่เข้าข้างพ.ต.ท.ทักษิณกับรัฐบาลนอมินี ก็จะถูกบริวารออกมา บิดเบือน กดดัน คุกคาม กล่าวหาว่าใช้กฎหมาย 2 มาตรฐานขาดความยุติธรรม โดยมิได้ย้อนดูตัวเองว่าได้เคยมีพฤติกรรมทำผิดกฎหมาย สร้างความเสียหายอะไรให้กับบ้านเมืองไว้บ้าง

"ทางออกหนึ่งของประเทศไทย จึงอยู่ที่คุณทักษิณต้องเตือนตัวเอง และรัฐบาลเป็นคนแรก ให้ช่วยกันทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย ด้วยการรู้จักเคารพกติกา ยอมรับคำตัดสินทุกองค์กร และเลิกใช้กำลังข่มขู่ คุกคามฝ่ายไม่ยอมตามใจตัวเสียที นั่นแหละจึงจะช่วยลดดีกรีความวุ่นวายไม่รู้จบของบ้านเมืองลงได้บ้างหลังปีใหม่ไทย”นายจุรินทร์ ระบุผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์