สุเทพปูดข่าวตำรวจจ้องบุกช่วงสงกรานต์

สุเทพปูดข่าวตำรวจจ้องบุกช่วงสงกรานต์



ปูดแผนบุกจับตัวช่วงสงกรานต์ “สุเทพ”ผวาหวั่นโดนรวบสั่งม็อบเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ 

ท้า “เฉลิม”ถ้าอยากจับให้มาคนเดียว โว ขรก.สาธารณสุขรอรับกว่าหมื่น ย้ำวัน ป.ป.ช.-ศาลรธน.ฟันนายกฯเป่านกหวีดครั้งใหญ่

เมื่อเวลา 21.35 น. วันที่ 11 เม.ย. ที่เวทีการชุมนุม กปปส. สวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัย โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า 

"วันนี้ที่กระทรวงสาธารณสุขมีข้าราชการต้อนรับเรากว่า 1 หมื่นคน บรรยากาศคึกคักแจ่มใส เพราะได้อยู่ท่ามกลางมวลมหาประชาชน ที่มีความคิดและอุดมการณ์เดียวกัน กว่าจะขึ้นถึงห้องประชุมได้ใช้เวลาร่วมชั่วโมง มีทั้งปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารระดับสูงมาประชุมกันเต็มเลย อบอุ่นมาก ตนได้ทำหน้าที่ตัวแทนของมวลมหาประชาชน ขอบคุณปลัดกระทรวงสาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้แสดงออกด้วยความกล้าหาญ 

ยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างมวลมหาประชาชน เปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อย่างแท้จริง ผมได้ชี้แจงกับข้าราชการสาธารณสุขว่า ขณะนี้นายกฯ และรัฐบาลเหลือทางออกไม่มาก และใกล้จนแต้มแล้ว ประชาชนทุกภาคส่วนมีความเข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองดี 

มั่นใจว่า ถ้าถึงเวลาเป่านกหวีดครั้งต่อไปประชาชนทั่วประเทศจะมาร่วมเป่านกหวีดหลายล้านคน เหลือเพียงพี่น้องข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ เท่านั้นที่ต้องตัดสินใจ ถ้าออกมาร่วมกับประชาชนเราขจัดระบอบทักษิณได้แน่นอน"

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้นายรัฐมนตรียังมี มีชนักปักหลัง 2 กรณี คือ โครงการจำนำข้าว ซึ่งตนมั่นใจว่าป.ป.ช.จะชี้มูลความผิดแน่นอน ส่งผลให้นายกฯไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ รอเวลาวุฒิสภาประชุมได้ก็จะได้ลงมติว่าจะถอดถอนนายกฯหรือไม่ ถ้าถอดถอนก็จบ ไม่ถอดถอนก็เจ๊า อย่างไรก็ตามความผิดนี้ ป.ป.ช.จะส่งเรื่องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาต่อไป จึงไม่มีโอกาสลอยนวลได้ ที่สำคัญระหว่างที่ต้องหยุดพักการปฏิบัติหน้าที่ อาจจะแต่งตั้งนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล หรือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงานมารักษาการแทน แต่มวลมหาประชาชนจะไม่ยอมรับ 2 คนนี้หรือใครทั้งสิ้นเด็ดขาด

 วันที่ ป.ป.ช.ชี้มูลอาจจะเป็นวันเคลื่อนพลครั้งยิ่งใหญ่ของมวลมหาประชาชนขับไล่ไปเลย แต่ตนไม่ทราบจริงๆว่าป.ป.ช.จะประชุมชี้มูลได้เมื่อใด

เลขาธิการ กปปส. กล่าวต่อไปว่า อีกกรณีคือศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยกรณีนายกฯ มีคำสั่งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาฯ สมช.ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฏแล้วว่าเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เหลือเพียงศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า กระทำการขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 268 ในเรื่องการแทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชการหรือไม่ เราไม่อาจก้าวล่วงการปฏิบัติหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญได้ แต่คาดว่าสาลน่าจะวินิจฉัยในลักษณะว่า นายกฯ กระทำการขัดต่อรัฐธรรมนูญซึ่งส่งผลให้สิ้นสภาพการเป็นนายรัฐมนตรี ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญเพราะเป็นคำวินิจฉัยที่ทำให้สิ้นสภาพการเป็นนายกฯทันที 

ไม่ว่าฝ่ายนักวิชาการประเภทสอพลอจะออกมาเถียงคอเป็นเอ็นว่าต้องอยู่ได้ก็ไม่มีทาง มวลมหาประชาชนเห็นว่าต้องสิ้นสภาพและไปทั้งหมด ซึ่งมวลมหาประชาชนจะได้เคลื่อนไหวครั้งใหญ่เผด็จศึกเอาออกไป ที่ออกไปพบข้าราชการทั้งหลายเพื่อให้เตรียมตัวเตรียมใจออกไว้ ว่าถ้าประชาชนออกมาอีกครั้งมันมีความชอบธรรมที่จะเอานายกฯ และรัฐบาลออกจากอำนาจไปได้ ตนรับรองว่าต้องปิดเกมให้ได้ในเดือน เม.ย.นี้ เพราะสู้กันต่อไปบ้านเมืองก็จะเสียหายมากทั้งเศรษฐกิจและอื่นๆ ปล่อยสภาพการณ์แบบนี้เนิ่นนานไปประเทศชาติขาดทุน พวกโลกสวยจะไม่ได้ไม่มาเรียกร้องอีก หลังสงกรานต์นับถอยหลังได้เลย ไม่มันก็เราจบกันไปข้างหนึ่ง

นายสุเทพ ยังต่อไปว่า ตนได้ปรึกษากับปลัดกระทรวงสาธารณสุขและข้าราชการผู้หลักผู้ใหญ่ในกระทรวงเพื่อให้เตรียมพิมพ์เขียวการปฏิรูปกรณีนายกฯต้องพ้นจากตำแหน่ง ซึ่งปลัดกระทรวงสาธารณสุขก็ให้การตอบรับอย่างดีโดยระบุว่าได้เตรียมพิมพ์เขียวสรุปเอาไว้เรียบร้อยแล้วและทำได้ทันที พร้อมให้รัฐบาลของประชาชนเอาไปลงมือปฏิบัติเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนอย่างครบถ้วน นอกจากรูปแบบวิธีการที่จะดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชนอย่างมีคุณภาพแล้ว ต้องปฏิรูปเรื่องงบประมาณของกระทรวงให้เหมาะสมด้วย 

ส่วนเรื่องการปฏิรูปการเมืองปลัดกระทรวงสาธารณสุขบอกว่าติดตามและเห็นด้วยกับแนวทางของมวลมหาประชาชนทุกประการ ที่พิเศษอย่างยิ่งคือมีผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุขลุกขึ้นยืนยันว่ากระทรวงมีคณะกรรมการดูแลเรื่องการป้องกันปราบปรามการทุจริตในวงราชการ ทั้งเรื่องของการจัดซื้อ จัดหา จัดจ้าง และเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณทั้งหลาย มีแนวทางที่พร้อมให้รัฐบาลของมวลมหาประชาชนชุดที่เราจะตั้งนั้นเอาไปใช้ได้ทันที

นายสุเทพ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ที่ผ่านมาตนได้เข้าพบปลัดกระทรวงกลาโหมและรับปากว่าในช่วงสงกรานต์จะไม่เคลื่อนขบวน แต่ข่าวมาถึงตนแล้วว่า มีการเตรียมกำลังไว้จับตนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มันคิดว่าเราตายใจพี่น้องจะทิ้งตนไว้คนเดียว คิดว่าหมูจะส่งกำลังมาตะครุบจับตัวตนไป ตนจึงบอกพี่น้องให้ทราบว่านี่คือนิสัยสันดานของคนพวกนี้ ตนซักซ้อมไว้ก่อนถ้ามันบุกเข้ามา หรือบุกไปที่พักของตนและแกนนำ เราก็ไม่ก่อเหตุร้ายอะไรทั้งสิ้น อย่างมากก็ปล้ำกันซักยกว่าเป็นอย่างไร ถึงแม้จะอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เวลาหลับเวลานอนก็ให้ฟังเสียงนกหวีด และตื่นเร็ว ๆก็แล้วกัน จะได้เป็นข่าวใหญ่โตว่ากำลังของเจ้าหน้าที่ที่ยกมาหลายพันคนเมื่อเจอกับมือเปล่าของเรามันจะได้ผลหรือไม่ได้ผล 

ทุกคนต้องช่วยเป็นหูเป็นตาดูแลกันและกัน และตนก็จะอยู่ภายในสวนลุมฯ ตลอดช่วงสงกรานต์ เพราะไม่ไว้ใจเจ้าหน้าที่ จริง ๆ ได้บอกไปแล้วว่าไม่ต้องเสียเวลาเข้ามาจับกุม เสร็จเรื่องนี้ ไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกไปได้และตั้งรัฐบาลของประชาชน ตนจะเดินไปมอบตัว ไม่ใจนิดเดียวเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และจะไม่หนีไปต่างประเทศ

 แต่จะสู้คดีตามกระบวนการ หากตนโดนจับพี่น้องก็ต้องสู้ต่อและอย่าหวั่นไหว ตนรู้ ร.ต.อ.เฉลิมบินไปหา พ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกง ได้ยาโด๊ปมาดี ถ้าอยากจับให้มาจับเอง ตนอาจจะยอมให้จับก็ได้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์