บิ๊กตู่เชื่อโกตี๋อยู่ในสังคมไม่ได้

บิ๊กตู่เชื่อโกตี๋อยู่ในสังคมไม่ได้

'ผบ.ทบ.' เป็นประธานทำบุญกองทัพบก ก่อนรดน้ำขอพร 'ป๋าเปรม' เชื่อ 'โกตี๋' อยู่ในสังคมไม่ได้ หากไม่รีบมอบตัว ขอหลังสงกรานต์ประเทศสงบ

11 เม.ย.57 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีทำบุญของกองบัญชาการกองทัพบก (ทบ.) เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2557 ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ภายในกองบัญชาการกองทัพบก โดยมี ผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพบก ตลอดจน ข้าราชการกองทัพบก เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยกิจกรรมในวันนี้ มีการสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 พร้อมตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ เปิดโอกาสให้นายทหารระดับสูง กำลังพล และสื่อมวลชน รดน้ำดำหัวขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย
อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ร่วมกับคณะผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพื่อรดน้ำดำหัว พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ช่วงเวลาประมาณ 09.30 น.
ส่วนการดำเนินการกับกลุ่มบุคคลที่กระทำการเข้าข่ายหมิ่นสถาบันนั้น
 
ได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาโดยตลอด ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ ได้รับปากดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว แต่ขั้นตอนทางกฎหมายค่อนข้างมีมาก ส่วนการเฝ้าระวังไม่ให้ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานี หลบหนีออกนอกประเทศนั้น ได้มีการติดตามอยู่ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่าคนที่กระทำการลักษณะนี้ จะไม่สามารถอยู่ในสังคมได้ หากไม่มอบตัวตามกระบวนการยุติธรรม เนื่องจาก ถูกกระแสสังคมเกลียดชัง
ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า การติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดคดีหมิ่นสถาบันที่หลบหนีไปต่างประเทศนั้น ทำได้ยาก เพราะไม่มีกฎหมายรองรับ แต่ได้สั่งการให้ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร จับตาขบวนการเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ขอให้บ้านเมืองสงบสุขโดยเร็วหลังเทศกาลสงกรานต์นี้ และขออวยพรให้ประชาชนทุกคน รวมถึงประเทศชาติ มีความปลอดภัย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์