กำนันยันหมอณรงค์ลั่นไม่ผิดนัด ย้ำขรก.เลิกเป็นขี้ข้านักการเมือง

กำนันยันหมอณรงค์ลั่นไม่ผิดนัด ย้ำขรก.เลิกเป็นขี้ข้านักการเมือง

11 เม.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.10 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นบนรถเครื่องขยายเสียง

พร้อมปราศรัยกับผู้บริหาร ข้าราชการระดับสูง และประชาคมสาธารณสุข โดยกล่าวว่า รูสึกอบอุ่นมากกับการต้อนรับของประชาคมสาธารณสุขการมาวันนี้ตั้งใจมากราบคารวะพี่น้องบุคลากรทางการแพทย์ในสังกัดกระทรวง สาธารณสุข ที่ประกาศจุดยืนแสดงความรักชาติรักแผ่นดินอย่างชัดเจนว่า ไม่เอารัฐบาลขี้โกงประชาชน จะร่วมมือกับมวลมหาประชาชนปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง

นายสุเทพ กล่าวว่า นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดเตรียมพิมพ์เขียวในการปฏิรูปไว้ 3 เรื่อง

ที่สามารถนำมาใช้ปฏิบัติได้เลย คือ 1.ปฏิรูปการดูแลรักษาประชาชน ด้านงบประมาณ 2.ปฏิรูปการเมืองการปกครอง และ 3.ปฏิรูประบบราชการ เพื่อให้ข้าราชการไม่ต้องเป็นขี้ข้านักการเมืองอีกต่อไป เป็นข้าราชการของประชาชนเท่านั้น ในส่วนที่เกี่ยวการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นนั้น เขาลงมือปฏิบัติมีหน่วยงานทำหน้าที่ป้องกันต่อต้านการทุจริตอยู่แล้ว และเตรียมเรื่องไว้ให้มวลมหาประชาชนด้วย

นายสุเทพ กล่าวว่า นพ.ณรงค์ยืนยันว่าทันทีที่ถึงวันนัดหมายชุมนุมมาถึงประชาคมสาธารณสุข สภาวิชาชีพ และบุคลากรทางการแพทย์

พร้อมเดินเคียงข้างมวลมหาประชาชน ถ้าข้าราชการออกมาร่วมกันมากมายขนาดนี้ รัฐบาลก็ไม่สามารถอยู่ได้ และจะสามารถปฏิรูปประเทศได้สำเร็จ เพราะมีข้าราชการอยู่ประมาณ 2 แสนกว่าคน มากที่สุด บุคลากรของสาธารณสุขเป็นบุคลากรที่พี่น้องประชาชนในทุกหนแห่งให้ความเคารพ นับถือ เมื่อออกมาต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับมวลมหาประชาชน จึงเท่ากับเป็นการเคลื่อนตัวของเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการสาธารณสุขด้วย

“คำมั่นสัญญาที่พี่น้องบุคลากรทางการแพทย์ที่ให้ไว้ เป็นต้นทุนแห่งการต่อสู้ที่มั่นคงและยิ่งใหญ่ ต้อนรับอบอุ่นยังไม่พอยังแถมเงินให้อีก 2 ปี๊บ เชื่อว่าจากวันนี้จะทำให้ข้าราชการกระทรวงทบวงกรมอื่นๆ ก้าวพ้นความกลัว แต่จะความฮึกเหิม เดินออกมาสมทบมวลมหาประชาชน ซึ่งจะยิ่งใหญ่และนำไปสู่ชัยชนะได้”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์