ประยุทธ์ ขอหลังสงกรานต์ ประเทศสงบ

ประยุทธ์ ขอหลังสงกรานต์ ประเทศสงบ

"ประยุทธ์" ทำบุญกองทัพบก ก่อนรดน้ำดำหัว ขอพร "ป๋าเปรม" ร่วมคณะ ผบ.เหล่าทัพ เชื่อ "โกตี๋" อยู่ไม่ได้ หากไม่รีบมอบตัว ขอหลังสงกรานต์ ประเทศสงบ

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. เวลา 07.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีทำบุญของกองบัญชาการกองทัพบก
 
เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2557 ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ภายในกองบัญชาการกองทัพบก โดยมี ผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพบก ตลอดจน ข้าราชการกองทัพบก เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยกิจกรรมในวันนี้ มีการสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 พร้อมตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ เปิดโอกาสให้นายทหารระดับสูง กำลังพล และสื่อมวลชน รดน้ำดำหัวขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์

ได้เดินทางไปที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ร่วมกับคณะผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพื่อรดน้ำดำหัวขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ
เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ช่วงเวลาประมาณ 09.30 น.

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินการกับกลุ่มบุคคลที่กระทำการเข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ว่า

มีการพูดคุยกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. มาโดยตลอด ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ ได้รับปากดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว แต่ขั้นตอนทางกฎหมายค่อนข้างมีมาก ส่วนการเฝ้าระวังไม่ให้ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานี หลบหนีออกนอกประเทศนั้น ได้มีการติดตามอยู่ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่าคนที่กระทำการลักษณะนี้ จะไม่สามารถอยู่ในสังคมได้ หากไม่มอบตัวตามกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากถูกกระแสสังคมเกลียดชัง

พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า การติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดคดีหมิ่นสถาบันที่หลบหนีไปต่างประเทศนั้น ทำได้ยาก

เพราะไม่มีกฎหมายรองรับ แต่ได้สั่งการให้ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร จับตาขบวนการเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง 
นอกจากนี้ ผบ.ทบ. ยังได้กล่าวว่า ขอให้บ้านเมืองสงบสุขโดยเร็วหลังเทศกาลสงกรานต์นี้ และขออวยพรให้ประชาชนทุกคน รวมถึงประเทศชาติ มีความปลอดภัย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์