นพดลเสนอกุญแจ5ดอกทางออกปท.

นพดลเสนอกุญแจ5ดอกทางออกปท.

'นพดล' ชี้ความขัดแย้งทางการเมืองสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 5 แสนล้านบาท เสนอกุญแจ 5 ดอก ทางออกประเทศ


10 เม.ย.57 นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในฐานะคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย

กล่าวว่า ขณะนี้ความขัดแย้งทางการเมืองสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจไปแล้วกว่า 5 แสนล้านบาท ความสุขของคนไทยหายไป ทั้งๆ ที่ช่วงเวลาสงกรานต์ควรจะเป็นช่วงเวลาเฉลิมฉลองปีใหม่ไทยและเริ่มต้นชีวิตกันใหม่ในทุกด้าน แต่ความขัดแย้งยิ่งมีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น อนาคตยังมืดมนไม่แน่นอน ชาวบ้านขณะนี้เดือดร้อนเพราะพิษเศรษฐกิจและความขัดแย้งทางการเมือง ตนขอเสนอแนวคิดกุญแจ 5 ดอก เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศร่วมกันพิจารณาหาทางออกในช่วงปีใหม่ไทยที่จะถึงนี้ ดังนี้
กุญแจดอกที่ 1 ต้องผลักดันการเลือกตั้ง ให้ประชาชนทั้งประเทศกำหนดและเลือกอนาคตของตนเอง ไม่ใช่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเลือกอนาคตให้คนทั้งประเทศ
 
ดังนั้น กกต.ควรทำหน้าที่กำหนดวันเลือกตั้งใหม่โดยเร็ว
กุญแจดอกที่ 2 ทุกพรรคการเมืองต้องเสนอแพ็กเกจปฏิรูปในด้านต่างๆ ให้ประชาชนพิจารณาในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ประชาชนชอบแบบไหนก็เลือกพรรคนั้น กุญแจดอกที่ 3 เมื่อเปิดสภาฯ หลังเลือกตั้ง ให้ออกกฎหมายตั้งสภาปฏิรูปโดยมีประชาชนทุกภาคส่วน ทุกสาขาอาชีพเข้าร่วมผลักดันการปฏิรูปประเทศ กุญแจดอกที่ 4 หลังเลือกตั้งให้ตั้งรัฐบาลเพื่อการปฏิรูป อยู่ในวาระเพียง 6 เดือน - 1 ปีเพื่อปฏิรูปในเรื่องสำคัญแล้วยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่ และกุญแจดอกที่ 5 ถ้ามีข้อเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญในหลายประเด็น ให้มีการออกเสียงลงประชามติว่าประชาชนทั้งประเทศเห็นด้วยหรือไม่
นายนพดล กล่าวอีกว่า ตนเสนอกุญแจ 5 ดอกเพื่อให้ทุกภาคส่วนได้พิจารณา เพราะทุกวันที่ผ่านไปประเทศไทยเสียหาย คนส่วนน้อยได้ประโยชน์
 
แต่คนไทยส่วนใหญ่ต้องรับโทษจากความขัดแย้งทางการเมือง ถ้าปล่อยเวลาผ่านไปทางออกจะตีบตันลงไปเรื่อยๆ และอาจนำไปสู่สงครามกลางเมือง เสียเลือดเนื้อคนไทยด้วยกันเอง ได้เวลาที่คนไทยทุกคนต้องร่วมกันหาทางออกให้ประเทศโดยสันติวิธี ยึดมั่นในความยุติธรรม ความเท่าเทียม เคารพเสียง และเห็นหัวประชาชน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์