ป๋าเปรมย้ำทุกคนเป็นเจ้าของปท.

ป๋าเปรมย้ำทุกคนเป็นเจ้าของปท.

'พล.อ.เปรม' เปิดโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 21 ย้ำเยาวชนชายแดนใต้ทุกคนเป็นเจ้าของประเทศ ขอสามัคคีช่วยกันดูแล ไม่สร้างปัญหา

10 เม.ย.57 พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานเปิดโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 21 มีผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมงานจำนวนมาก อาทิ มูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ มูลนิธิรักเมืองไทย มูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สำหรับปีนี้มีเยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ ร่วมโครงการฯ จำนวน 240 คน ทั้งหมดจะอาศัยอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ใน 10 จังหวัดภาคกลาง ระหว่างวันที่ 10-25 เมษายน 2557 จากนั้นจะเดินทางไปเข้าค่ายสิ่งแวดล้อม และเดินทางไปทัศนศึกษาตามสถานที่ต่าง ๆ
พล.อ.เปรม ให้โอวาทว่า หากทุกคนสังเกตก็พอจะจำได้ว่า

โครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ ได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐและเอกชนอย่างดียิ่ง ผู้บัญชาการเหล่าทัพและทุกคนที่มาร่วมพิธีเปิด เพราะเห็นความสำคัญกับโครงการนี้ ถือว่ามีส่วนช่วยชาติบ้านเมืองทางใดทางหนึ่ง และมาเพื่อเป็นกำลังใจให้เยาวชนจากภาคใต้
พล.อ.เปรม กล่าวว่า ได้พูดถึงทุกครั้งว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ปลัดกระทรวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดทุกคนเป็นคนไทยเหมือนกัน
 
ดังนั้น เยาวชนทุกคนต้องจดจำว่า เป็นเจ้าของประเทศเช่นเดียวกับตนและคนอื่น ดังนั้นมีหน้าที่เหมือนกัน คือ ดูแลชาติ ให้มีความรัก ความสามัคคี ช่วยพัฒนา นำความร่มเย็นมาสู่ชายแดนใต้
"แม้เยาวชนอาจยังไม่เรียนรู้ว่า ตนมีหน้าที่อะไรบ้าง แต่ก็ผ่านมา 21 รุ่นแล้ว ดังนั้น ขอให้รู้ว่าเธอเป็นเจ้าของประเทศนี้ มีหน้าที่คือพัฒนาประเทศ ไม่สร้างปัญหาให้ประเทศ เป็นคนดีของพ่อ แม่ สังคม และประเทศ ช่วยกันสร้างคนดีให้มากที่สุด ช่วยกันพัฒนาชาติ บ้านเมือง ขอให้เข้าใจว่า แม้นับถือศาสนาอิสลาม ก็เป็นเจ้าของประเทศเช่นกัน มีหน้าที่เหมือนกัน นอกจากนี้ อยากให้ผู้ดูแลเด็กๆ เน้นย้ำว่า เยาวชนเป็นเจ้าของประเทศ เช่นเดียวกับคนไทยทุกคน" พล.อ.เปรม กล่าว
ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้ขอบคุณครอบครัวอุปถัมภ์ที่ช่วยดูแลเยาวชนจากภาคใต้ โดยขอให้เยาวชนที่ร่วมโครงการฯ เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยเรียนรู้ และนำไปใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด พร้อมอวยพร ขอให้ประสบความสำเร็จ และช่วยกันดูแลประเทศชาติให้เกิดความสงบสุข

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์