หึ่งเพื่อไทย-แกนนำแดงแห่พบแม้ว

หึ่งเพื่อไทย-แกนนำแดงแห่พบแม้ว

หึ่งเพื่อไทย-แกนนำแดงแห่พบแม้ว เตรียมชุมนุมต่างจังหวัดทั่วทุกภาค เสียงแตก20-30ส.ส.ตั้งทนายช่วยทำคำชี้แจงต่อป.ป.ช.ปมแก้รธน.

 9เม.ย.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำเสื้อแดงระดับจังหวัด
 
ได้นัดหมายจะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาเกาะฮ่องกง และสาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องจากทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะพักอยู่ในละแวกนี้เกือบ 1 สัปดาห์ โดยจะเดินทางไปอวยพรและรดน้ำเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ทั้งนี้ นอกจากอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่จะเดินทางไปแล้ว ยังมีข้าราชการที่จะเดินทางไปด้วยอีกกลุ่มหนึ่ง อาทิ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ที่ขอลาราชการในวันที่ 9 เมษายน จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า น่าจะเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกง อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณนั้น ได้ประสานไปยังเลขาฯ คนสนิทของ พ.ต.ท.ทักษิณเพื่อจัดคิวเข้าพบ


นายนิสิต สินธุไพร ผอ.โรงเรียนนปช. กล่าวภายหลังการประชุมแกนนำนปช.ว่า
 
ที่ประชุมแกนนำวันนี้ใช้เวลาประชุมร่วมกันนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยมีการประเมินผลการชุมนุมใหญ่ที่ผ่านมาว่า ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ทั้งในแง่ของปริมาณผู้ชุมนุม และในแง่ของพื้นที่การชุมนุม ซึ่งบริเวณถนนอักษะที่ใช้เป็นพื้นที่ชุมนุมนั้นถือว่าเป็นพื้นที่ที่เหมาะสม เพราะสามารถรองรับคนได้จำนวนมาก การดูแลรักษาความปลอดภัยก็ทำได้ดี สามารถบริหารจัดการได้ ดังนั้น การชุมนุมที่ผ่านมาจึงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกินขึ้นเลย

อย่างไรก็ตาม แกนนำนปช.จะมีการหารือกันอีกครั้งถึงการชุมนุมใหญ่ครั้งต่อไปว่า
 
หากมีคนมาจำนวนมาก 4-5 แสนคนนั้นเราจะบริหารจัดการอย่างไรเพื่อให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการชุมนุมในกรุงเทพฯ แล้ว เราเตรียมที่จะจัดการชุมนุมในต่างจังหวัดทุกภาคด้วย โดยให้แกนนำแต่ละภาค แต่ละจังหวัด ประชุมหารือเพื่อเตรียมพร้อมกันแล้ว ถ้ามีการล้มรัฐบาล ยึดอำนาจเมื่อไหร่ เราก็พร้อมจะออกมาทันที

เสียงแตก20-30ส.ส.ตั้งทนายช่วยทำคำชี้แจงต่อป.ป.ช.ปมแก้รธน.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีที่ป.ป.ช.ให้ส.ส.และส.ว. 308 คนที่ร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาส.ว.ไปชี้แจงนั้น ขณะนี้ส.ส.พรรคเพื่อไทยมีความคิดเห็นแตกออกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยและไม่ต้องการไปชี้แจงต่อป.ป.ช. เนื่องจากเชื่อว่าป.ป.ช.เตรียมชี้มูลอยู่แล้ว และกลุ่มที่เห็นว่าควรจะไปชี้แจง เนื่องจากป.ป.ช.จะนำข้อมูลและมูลเหตุมาประกอบการพิจารณา ซึ่งอาจจะไม่วินิจฉัยไปในทิศทางเดียวกันก็ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์