‘เฉลิม’ ชี้ ‘สุเทพ’ ฆ่าตัวตาย-พูดรัฏฐาธิปัตย์-แค่ถอดเทปทุกอย่างจบ

‘เฉลิม’ ชี้ ‘สุเทพ’ ฆ่าตัวตาย-พูดรัฏฐาธิปัตย์-แค่ถอดเทปทุกอย่างจบ

‘เฉลิม’ ชี้ ‘สุเทพ’ ฆ่าตัวตาย-พูดรัฏฐาธิปัตย์-แค่ถอดเทปทุกอย่างจบ เย้ยฝันค้างกองทัพไม่เอาด้วย

 เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 8 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวว่า
 
ในที่สุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก็เปิดเผยพฤติกรรมที่แท้จริงว่าสิ่งที่เคลื่อนไหวมาทั้งหมดมีคนกำกับอยู่เบื้องหลัง นายสุเทพ ไม่ได้หลุดที่พูดเรื่องรัฏฐาธิปัตย์ แต่เกิดจากความไม่เข้าใจ ตนไม่อยากใช้คำพูดว่าโง่ นายสุเทพ จะเป็นรัฏฐาธิปัตย์ได้อย่างไร การแสดงออกมาเช่นนี้ถือว่าเป็นที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท นายสุเทพ ต้องเซ็นรับสนองพระบรมราชโองการก่อนนำความกราบบังคมทูล แต่ถามว่ากปปส.ใครตั้งถ้าไม่ใช่ตั้งเอง ข้อหากบฎก็ชัด พอพูดเรื่องรัฏฐาธิปัตย์อีกตอนนี้จึงเรียกว่าเติมเต็ม

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ตนทำงานง่ายขึ้น พยานหลักฐานไม่ต้องหา
 
แค่ถอดเทปคำปราศรัยที่พูดเรื่องรัฏฐาธิปัตย์ก็จบ ขั้นตอนรายละเอียดนายสุเทพ สารภาพสิ้น วันนี้นายสุเทพฆ่าตัวตายจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ชิบหายไปด้วย ส่วนที่บอกจะปฏิรูปถามว่าปฏิรูปอะไร กติกาก็เขียนกันเองทั้งนั้น นักวิชาการ 5 - 6 คน ที่อยู่เบื้องหลัง ตนอยากถามว่าไม่อายบ้างหรือ เขามีแต่เรียกร้องให้นายกฯ มาจากการเลือกตั้ง แต่นี่มาเรียกร้องให้นายกฯ เป็นคนกลาง คนนอก ใครก็ตามที่อยู่เบื้องหลังขอให้เลิกคิดอย่ามายุ่งบ้านเมืองจะได้สงบ

 เมื่อถามว่า จะสงบได้อย่างไร เพราะวันที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานะความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงหรือไม่
 
กลุ่มกปปส.และนปช.เตรียมนัดชุมนุมใหญ่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สงบ ถ้าตนยังทำหน้าที่ผอ.ศอ.รส.อยู่เรื่องมวลชนปะทะกันไม่มี ตอนนี้นายสุเทพ มีหน่วยขึ้นตรงคือ คปท.เป็นกองกำลังติดอาวุธ ตนกำลังตามพวกที่วางระเบิดรถยกของตำรวจ ขณะนี้ได้เบาะแสแล้ว

 ทั้งนี้ ตนจะประชุมพร้อมทั้งหารือกับฝ่ายทหาร ซึ่งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ตนได้แต่งตั้งทหารเป็นเจ้าพนักงานเหมือนกับตำรวจแล้ว จากเดิมที่เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน โดยจะให้ทหารเข้าไปช่วยดูแล ตรวจตราค้นอาวุธกลุ่มคปท.และทุกพื้นที่ที่ประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ  

 “ผมห่วงบ้านเมืองเป็นแบบนี้ไม่ได้ อยากให้นายสุเทพ มอบตัวถ้าได้ประกันตัวก็ให้พรรคประชาธิปัตย์ไปแก้ปัญหาพื้นที่ภาคใต้ กลับบ้านเก่าทำให้เกิดความสงบ ทุกวันนี้ระเบิดตลอดไม่ห่วงบ้านห่วงเมืองบ้างหรือ มาเรียกร้องแบบนี้ไม่สำเร็จหรอกถ้ากองทัพไม่เอาด้วยก็จบ ฝันค้าง” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว  

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่าสมัยพรรคประชาธิปัตย์ บริหารกรุงเทพมหานคร

สร้างอุโมงค์ทุจริต 16 โครงการ ป.ป.ช.เอาไปเก็บไว้ไหน เรื่องยังอยู่หรือไม่ หรือจะเก็บไว้ให้คดีขาดอายุความ ทั้งที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ฟ้องแล้ว เรื่องอยู่ที่ป.ป.ช. ตนจึงอยากเรียกร้องป.ป.ช.ตอบในเรื่องนี้ด้วย 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์