เทือก ท้าเสื้อแดงระดมมวลชนวัดดวงยกประเทศ

เทือก ท้าเสื้อแดงระดมมวลชนวัดดวงยกประเทศ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวถึงกรณีนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ กลุ่ม นปช. ออกมาระบุว่า กปปส. ไม่มีอำนาจมาขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งนั้น อยากบอกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของนายโรเบิร์ต เรื่องนี้เป็นเรื่องของคนไทย ถ้า กปปส. พบนายโรเบิร์ต จะเจอทั้งนกหวีดและส้นตีน อีกทั้งการค้นประวัติพบว่า คนที่นายโรเบิร์ตรับจ้างส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองที่คอร์รัปชั่นโกงชาติบ้านเมืองแล้วหลบหนีออกนอกประเทศทั้งนั้น


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า หลังจากตนพูดเรื่องรัฏฐาธิปัตย์ มีการวิจารณ์ตนเป็นเผด็จการ ทั้งที่มวลมหาประชาชนจำเป็นต้องทำ เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ได้กระทำความผิดซ้ำซากหลายครั้ง แต่ยังไม่ยอมคืนอำนาจให้ประชาชน อยู่ทนเหลือเกิน และเมื่อถึงวันที่องค์กรที่มีความชอบตามรัฐธรรมนูญได้ตัดสิน ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะชี้มูลความผิด หรือศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับกรณีที่โยกย้ายไม่เป็นธรรม กปปส. จะมีการชุมนุมใหญ่ หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ยอมคืนอำนาจให้ประชาชน ตนซึ่งเป็นร่างทรงของมวลมหาประชาชนที่เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยตัวจริงก็จะทำตามความต้องการของประชาชน

เพราะการออกมาครั้งนี้ของมวลมหาประชาชนยืนยันว่าทำถูกต้อง และเมื่ออำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของประชาชนทั้งประเทศ ประชาชนต้องตัดสินใจว่าจะจัดการประเทศอย่างไร แต่พวกเขาได้สร้างวาทกรรมว่า ตนเป็นเผด็จการ และถ้า นปช. แน่จริงระดมมวลชนเลย หากมวลมหาประชาชนน้อยกว่าก็เอาประเทศไป พวกเราจะได้ยอมเป็นทาส ชาติหน้าค่อยมาสู้กันใหม่ แต่ถ้ามวลมหาประชาชนมากันมืดฟ้ามัวดิน นปช. จะหยุดและยอมแพ้โดยดุษฏีหรือไม่ และไม่ต้องมาตะแบงหรือใช้นิสัยอันธพาล ที่พูดเช่นนี้เพราะต้องการบอกว่ารัฐบาลไม่สามารถมาข่มขู่ประชาชนได้อีกแล้ว

เลขาธิการ กปปส. กล่าวอีกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงการต่อสู้ หากมีข้อมูลข่าวสารโปรดใช้วิจารณญาณ พวกเราไม่เคยบิดเบือนบนเวที อธิบายให้ชัดอีกครั้ง ตนและมวลมหาประชาชน ไม่มีความคิดที่จะทำเรื่องนี้เพื่อสร้างสถานการณ์ให้ทหารมาปฏิวัติ  มวลมหาประชาชนทำเรื่องคราวนี้ไม่ได้ไปแย่งชิงอำนาจกับใคร 

แต่เป็นการเอาอธิปไตยของคนไทยกลับมาคืนเจ้าของเดิมเท่านั้น ส่วนจะเรียกว่าเป็นปฏิวัติโดยประชาชนหรืออะไร เชิญไปสร้างวาทกรรม ฉะนั้นยืนยันว่าไม่ว่าจะเรียกว่าอะไรก็แล้วแต่ การกระทำครั้งนี้ทำโดยประชาชน ไม่มีใครเป็นเผด็จการ เพราะจะมีสภาประชาชน แก้ไขปัญหาประเทศ เอาเงินคืนชาวนา ปฏิรูปประเทศ เมื่อภารกิจสำเร็จก็กลับบ้าน เอานกหวีด รองเท้าผ้าใบ ไปแขวนไว้ที่บ้าน หากรัฐบาลทำดีเราก็เชียร์ หากออกนอกทางเราก็กลับมาเป่านกหวีดอีก และในวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) จะมีการเคลื่อนขบวนในเวลา 10.00 น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์