มาร์ค เชื่อ แม้ว-ปู ยอมเจรจาต่อเมื่อไปไม่รอด

มาร์ค เชื่อ แม้ว-ปู ยอมเจรจาต่อเมื่อไปไม่รอด

“มาร์ค”เชื่อ “แม้ว-ปู”ยอมเจรจาต่อเมื่อไปไม่รอด เย้ย นปช.ระดมพลต่ำกว่าเป้า หวั่นเป็นเรื่องใหญ่ หากศาลฟัน “ยิ่งลักษณ์” พ้นนายกฯ แล้วไม่ปฏิบัติตาม

เมื่อวันที่7 เม.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกาย แชแนล
 
 ถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า รู้สึกแปลกใจที่รัฐบาลไม่พร้อมพูดคุยกับนายสุเทพเทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. หรือใครทั้งนั้น และยังพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองอยู่ในอำนาจถือเป็นปัญหาที่ต้องก้าวให้พ้น ไม่เช่นนั้นเราจะติดหล่มอยู่อย่างนี้ จะเห็นว่าการเคลื่อนไหวของรัฐบาลนั้นทำหลายด้านมากในส่วนของพรรคเพื่อไทยก็พยายามกดดันคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.) ในส่วนของมวลชนก็กดดันองค์กรอิสระ มีประกาศจะชุมนุมใหญ่ ทำนองข่มขู่ว่าถ้าศาลตัดสินไม่ถูกใจจะเกิดเรื่อง และอีกด้านคือต่างประเทศเกี่ยวกับการที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ พยายามดึงสหประชาชาติ เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศ
 
และล่าสุดนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมทนายความ นปช. ก็ยังมีบทบาทในการมาสร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างต่อเนื่องแต่หากถึงขั้นที่ศาลรัฐธรรมนูญ
 
ชี้สถานภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ห้ามปฏิบัติหน้าที่ ก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ถึงวันนั้นหากระบบราชการยังคงฟังคำสั่ง หรือยังยอมรับอยู่ก็คงจะเป็นเรื่องใหญ่


นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การเจรจาหาทางออกให้กับประเทศยังมีความเป็นไปได้อยู่ เพราะดูลักษณะของฝ่ายรัฐบาล หรือวิธีการคิดแบบทักษิณ

คือ เมื่อจวนตัวสถานการณ์ถึงจุดที่ตัวเองอาจจะไปไม่ได้ ก็พร้อมที่จะปล่อย หรือคลายหรือยอมในเงื่อนไขบางสิ่งบางอย่าง ส่วนการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่ผ่านมาตนคิดว่าการระดมพลนั้นต่ำกว่าเป้า เพราะเงื่อนไขของสถานการณ์มันไม่ชัดเจนว่ามาชุมนุมเพื่ออะไรแต่ถ้ามีกรณีการตัดสินของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)หรือศาลรัฐธรรมนูญ  อาจจะมีปัจจัยในเชิงการกระตุ้นฝ่ายที่สนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยให้ออกมามากขึ้น และฝ่ายมวลชนพร้อมจะมาร่วมชุมนุมแค่ไหนต้องยอมรับว่ามีจำนวนมากที่เคยให้การสนับสนุนแล้วมา แต่พบว่า สิ่งที่พูดบนเวทีกับความเป็นจริงไม่เหมือนกัน รวมถึงการดูแลจากแกนนำด้วย. 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์