นปช.ยุติถ.อักษะนัดม็อบใหญ่วันศาลชี้สถานภาพนายกฯ

นปช.ยุติถ.อักษะนัดม็อบใหญ่วันศาลชี้สถานภาพนายกฯ

ประธาน นปช.  ขึ้นเวทีประกาศ ยุติการชุมนุมถนนอักษะ กลับบ้านแล้ว นัดม็อบใหญ่ วันศาลรัฐธรรมนูญ ชี้สถานภาพนายกฯ 'จตุพร' เดินตรวจความเรียบร้อยส่งมวลชนกลับ ขณะ อีโอดี เข้าตรวจสอบ ก่อนเทศกิจทำความสะอาด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ขึ้นเวทีปราศรัย ส่งผู้ชุมเดินทางกลับบ้าน โดยระบุว่า

วันพรุ่งนี้ จะประชุมกับแกนนำเพื่อหารือถึงการชุมนุมครั้งสำคัญ ที่ตนเองประกาศท้าดวลมวลชนกับกลุ่ม กปปส. ในวันที่ ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยสถานภาพความเป็นนายกรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยจากการชุมนุม 3 วัน 2 คืน ในครั้งนี้ยังมีข้อบกพร่อง จึงจะต้องหารือปรับปรุงเพื่อการชุมนุมครั้งต่อไป และจะเปิดเผยสถานที่ชุมนุมที่ชัดเจนภายหลัง ซึ่งย้ำว่า การนัดหมายครั้งต่อไปจะเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ เพราะจะเป็นการวัดกำลังมวลชนกันระหว่างกลุ่ม นปช. กับ กปปส.
     
ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัยว่า การชุมนุมครั้งนี้ถือว่า ประสบความสำเร็จในทุกด้าน พร้อมระบุว่า ขอให้มวลชนกลับไปเตรียมการเพื่อกลับมาต่อสู้ในครั้งหน้า เพราะการชุมนุมใหญ่ครั้งต่อไปจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของประเทศ
      
ขณะที่บรรยากาศขณะนี้ ประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านแล้ว โดยให้มวลชนประสานกับแกนนำประจำพื้นที่ในการเดินทางกลับ

'จตุพร' เดินตรวจความเรียบร้อย รอส่งมวลชนกลับ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ถนนอักษะ ขณะนี้ มวลชนได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้วด้วยความสงบเรียบร้อย ตามการประกาศยุติการชุมนุมของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่ให้มวลชนกลับไปพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนที่จะมีการประกาศชุมนุมครั้งใหญ่อีกครั้ง เพื่อติดตามศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสถานภาพนายกรัฐมนตรี พ้นรักษาการ ทางด้าน นายจตุพร และแกนนำ ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยในการนำมวลชนเดินทางกลับ และการรื้อถอนเวทีและเต็นท์ ซึ่งจะตรวจสอบจนการรื้อถอนแล้วเสร็จก่อนจะเดินทางกลับ

ทั้งนี้ ทางด้านการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงประจำตามจุดเข้าออกทั้งทางด้านถนนพุทธมณฑลสาย 3 และพุทธมณฑลสาย 4 จนกว่ามวลชนจะเดินทางกลับบ้านทั้งหมด แต่ได้มีการทยอยรื้อถอนเต็นท์อำนวยความสะดวกเช่นเดียวกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์