ตู่-เต้น สั่งเสื้อแดงพรึ่บตัดสินสถานภาพ ปู

ตู่-เต้น สั่งเสื้อแดงพรึ่บตัดสินสถานภาพ ปู

“จตุพร” นัดเสื้อแดงระดมพลวันศาลรธน.ตัดสินสถานภาพปู ท้า “เทือก” ยกมวลชนวัดกันให้โลกรู้ใครมีมากกว่ากัน ลั่นตายเป็นตาย ขณะที่ “ณัฐวุฒิ” เล็งชุมนุมใหญ่เรียกวัน“ไทยแลนด์โอเพ่นเดย์”

เมื่อวันที่7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เวทีการชุมนุมนปช.ถนนอักษะ จังหวัดนครปฐม  นายจตุพร  พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ขึ้นเวทีปราศรัย

กล่าวปราศรัยโจมตีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขากปปส.ที่สถาปนาตัวเองเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ โดยร่วมมือกับองค์กรตามรัฐธรรมนูญบางส่วน ถือเป็นกลเกมของอมาตยาธิปไตย นายสุเทพหนีมาตรา7ก็มาใช้มาตรา 3 แต่ยืนยันว่านายสุเทพไม่มีสิทธิตามกฎหมายที่จะสถาปนาตัวเอง เทียบเท่าพระราชอำนาจ ถือเป็นเกมอำมหิตที่ต้องการบีบบังคับคนเสื้อแดง ถ้าศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานภาพน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมตามรัฐธรรมนูญมาตรา 268  จากการแต่งตั้งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ให้พ้นจากตำแหน่งเลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) วันไหน ตนขอท้านายสุเทพว่าวันที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินมีคนเท่าไหร่ขนออกมาให้หมด เราไม่ต้องให้เกิดการปะทะ เพราะที่เรานัดวันที่18 เม.ย.เพราะอยู่ในห้วงเวลาใกล้เคียงกัน

“สิ่งที่นายสุเทพท้าทายว่ามีอำนาจสามารถแต่งตั้งนายกฯ รับสนองพระบรมราชโองการ แต่งตั้งครม. เป็นการฉีกรัฐธรรมนูญ ใครที่ไม่เห็นด้วยกับนายสุเทพ ใครที่เกลียดนายสุเทพ และรับไม่ได้ ผมขอนัดกันวันเดียว เลือกกันคนเส้นถนน ให้โลกทั้งโลกได้ตรวจสอบว่าใครมีมากกว่ากัน ใครแพ้ยกแผ่นดินให้กันไปเลย ใครชนะเอาแผ่นดินมาเดิมพัน เพราะขณะนี้อมาตยาธิปไตยไม่สนใจจะเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย ต้องการเหยียบย่ำประเทศไทย และคนเสื้อแดง ผมบอกเอย่างเดียวว่าจะไม่เกิด เว้นแต่ไม่เหลือคนเสื้อแดง ตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ จะไม่ยอมให้มีอำนาจ ตายเป็นตาย ขอให้คนเสื้อออกมาตายคาสนามประชาธิปไตยพร้อมกับน.ส.ยิ่งลักษณ์”นายจตุพร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างที่นายจตุพร ปราศรัยบนเวที พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล7 (ผบก.น.7)

พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหาร โดยพล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ สำหรับการ์ดกปปส.ที่ถูกจับกุมและถูกส่งตัวไปอยู่ที่สน.ธรรมศาลานั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนเรียบร้อยแล้ว และส่งตัวไปยังศูนย์สืบสวนสอบสวนบช.น.เพื่อทำการสอบสวนต่อแล้ว

เมื่อถามว่า การ์ด กปปส.50 คนที่เข้ามาสร้างความวุ่นวายในการชุมนุมของนปช.เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอย่างไร

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ถ้าเป็นการ์ดกปปส.จริงและเข้ามาสร้างความวุ่นวายก็จะดำเนินการสอบสวน และพิสูจน์ทราบฝ่าย ถ้าไม่ได้มีการกระทำที่ผิดกฎหมายก็จะไม่มีการดำเนินคดี และปล่อยตัวไป ตนขอแนะนำว่าให้ต่างคนต่างชุมนุม ทั้งนี้ การดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความร่วมมือจากทหารดีมาก ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันในการตรวจสอบผู้ที่จะแปลกปลอมเข้ามาดีมากขึ้น

ต่อมา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนสำคัญอีกคน ก็ขึ้นเวทีปราศรัยเรียกร้องให้วันที่ 7 เม.ย.นายจรัฐ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ
 
ออกมากำหนดวันวินิจฉัยสถานภาพน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมตามรัฐธรรมนูญมาตรา 268 จากการแต่งตั้งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ให้พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ถ้าตัดสินวันไหนก็จะเป็นวันชุมนุมใหญ่ และในวันนั้นใครจะทำอะไรก็ทำไป ทหารจะยึดอำนาจก็ยึดไป เพราะวันนั้นคือวัน“ไทยแลนด์โอเพ่นเดย์”  วันเปิดประเทศไทย วันนั้นใครจะทำอะไรก็ทำไป ใครจะชุมนุมก็ชุมนุม ใครจะทำอะไรก็ทำไป

“รอบนี้เราเปิดให้องค์กรอิสระเข้ามามีส่วนร่วมได้ ไม่ต้องฟังแกนนำว่าจะชุมนุมวันไหน ขอให้ฟังศาลรัฐธรรมนูญ ถ้าในกรุงเทพฯมีการชุมนุมในต่างจังหวัดก็ให้เริ่มกระบวนการทันที ยืนยันเราจะไม่ใช้กำลัง ไม่ใช้ความรุนแรง” นายณัฐวุฒิ กล่าว


ตู่-เต้น สั่งเสื้อแดงพรึ่บตัดสินสถานภาพ ปู


ตู่-เต้น สั่งเสื้อแดงพรึ่บตัดสินสถานภาพ ปู


ตู่-เต้น สั่งเสื้อแดงพรึ่บตัดสินสถานภาพ ปู


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์