´ชาติไทย´ ยุรัฐบาลทำงานถึงลูกถึงคน

´ชาติไทย´ ยุรัฐบาลทำงานถึงลูกถึงคน


เมื่อวันที่ 18 เม.ย. นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ให้ความเห็นถึงกรณีที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะปรับคณะรัฐมนตรีอีก ว่า การปรับคณะรัฐมนตรีถือเป็นปรากฏการณ์ปกติของรัฐบาลทุกชุด เมื่อบริหารงานแล้วพบปัญหา ย่อมเป็นสิทธิอันชอบธรรมของนายกรัฐมนตรี ที่จะดำเนินการปรับคณะรัฐมนตรีได้

แต่สถานการณ์ปัจจุบัน รัฐบาลเป็นรัฐบาลชั่วคราว และเวลามีอยู่จำกัด จึงต้องการให้ข้อสังเกตว่า ควรจะปรับวิธีการทำงานให้เป็นไปตามนโยบายที่แถลงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติดีกว่า

"แม้จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีมา 2 ครั้ง แต่วิธีการทำงานยังเหมือนเดิม ดังนั้น เวลาที่เหลือน้อยรัฐบาลต้องปรับวิธีการทำงานให้ถึงลูกถึงคน

โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ต้องไม่ทำงานคนเดียว ต้องมีทีมงาน อย่าอยู่บนหอคอยงาช้างเท่านั้น อีกทั้งต้องกระตุ้นข้าราชการที่กำลังเกียร์ว่างด้วย" นายสมศักดิ์ กล่าว


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า


วันนี้รัฐบาล และคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กำลังตื่นตระหนกกับการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ที่เกิดขึ้น จึงต้องการให้หันกลับไปดูว่า ภายใต้รัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร ไม่เคยมีปรากฏว่า มีการชุมนุมเกิดขึ้น

ดังนั้น จึงเหมือนเป็นการท้าทายอำนาจรัฐ และ คมช. แต่ละกลุ่มที่เคลื่อนไหวต่างมีเหตุผล มีที่มาที่ไป ที่ยังไม่มีคำตอบ เช่น กลุ่มเกษตรกรที่เรียกร้องปัญหาการฟื้นฟูเกษตรกร

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องการให้รัฐบาลใส่ใจในการแก้ปัญหาเหล่านี้ โดยเฉพาะถ้ากระจายอำนาจลงไปในท้องถิ่นให้มาก กลุ่มผู้ชุมนุม หรือเกษตรกรเหล่านั้น จะได้ไม่ต้องมาเรียกร้องแบบกระจุกตัวกันใน กทม. รัฐบาลจะได้ไม่ปวดหัว หรือกลุ่มวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ แม้จะมีการประกาศวันเลือกตั้ง ก็ไม่มีความเชื่อมั่น

ฉะนั้น ต้องแก้ที่ต้นเหตุ อย่ามองที่ปลายเหตุ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์