ปชป.ทำบุญ68ปีคึก-อภิสิทธิ์ขอทุกฝ่ายหาทางออกปท.

ปชป.ทำบุญ68ปีคึก-อภิสิทธิ์ขอทุกฝ่ายหาทางออกปท.



พรรคประชาธิปัตย์ จัดงานครบรอบ 68 ปี บุคคลสำคัญร่วมงานจำนวนมาก เตรียมประกอบพิธีสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม "อภิสิทธิ์" ขอทุกฝ่ายหาทางออกสันติ ปชป. พร้อมกอบกู้ ปท. หากสงบลง เลือกตั้ง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้ได้มีการจัดงานรวมพลคนประชาธิปัตย์ ครบรอบ 68 ปี ของการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ และย่างเข้าสู่ปี ที่ 69 โดยมีบุคคลสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมงานมากมาย อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค พร้อมทั้ง บรรดาคณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค ทั้งในกรุงเทพมหานคร และจากต่างจังหวัด เข้าร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก



ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมภายในงานจะมีพิธีสักการะองค์พระแม่ธรณีบีบมวยผม องค์สัญญาลักษณ์ของพรรค และการทำบุญประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม พิธิทางศาสนาพุทธ พิธีบังสุกุล และอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ก่อตั้งพรรค นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมบนเวทีภายใต้ชื่อกิจกรรม บทเรียนจากอดีต ปูทางสู่อนาคต ซึ่งจะเป็นการนำประสบการณ์และเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมา เข้าเวทีสนทนา เพื่อปรับปรุงรูปแบบของพรรค ภายใต้การบริหารของคณะกรรมการชุดใหม่อีกด้วย

'อภิสิทธิ์'ชี้ความขัดแย้งเกิดจากปชช. ขาดศรัทธาการเมือง

บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์ ในงานครบรอบ 68 ปี ย่างเข้าสู่ปีที่ 69 ของการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุด มีบุคคลสำคัญเดินทางเข้ามาร่วมแสดงความยินดีอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายนิกร จำนง ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายวิทยา แก้วภราดัย ตัวแทนแกนนำกลุ่ม กปปส. และ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทย ได้ส่งช่อดอกไม้มาร่วมยินดี

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวในระหว่างที่ประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม ถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เกิดจากประชาชน เสื่อมศรัทธากับการเมือง และนักการเมือง ดังนั้น สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทุกคน จะต้องเร่งสร้างศรัทธาของประชาชนกลับคืนมาโดยเร็ว อีกทั้ง ปัญหาทางการเมือง ก็ควรจะแก้ด้วยกระบวนการทางการเมือง

'อภิสิทธิ์' ขอทุกฝ่ายหาทางออกสันติ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมการทำบุญครบรอบ 68 ปี ของการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ โดยย้ำถึงแนวทางของพรรคที่ยึดมั่นมาตั้งแต่เริ่มการก่อตั้งพรรคว่า หัวใจการทำงานจะต้องเป็นไปด้วยวิถีบริสุทธิ์ โปร่งใส ให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่ขณะนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศ คือความเสื่อมศรัทธาของประชาชนต่อทางการเมือง จากการทุจริตคอร์รัปชัน เห็นได้ชัดจากการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เพียง 14 เปอร์เซ็นต์ ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด ดังนั้น วิกฤติที่เกิดขึ้น จะยังคงเป็นเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง หากไม่มีการตระหนักรับรู้ปัญหาจากประชาชนอย่างแท้จริง ทั้งนี้จึงเสนอทางออก 3 แนวทาง คือ ผู้มีอำนาจจะต้องรับฟังข้อเรียกร้องของประชาชน แก้ไขปัญหาด้วยสันติวิธี และเคารพกระบวนการทางกฏหมาย จึงจะทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งทาง พรรคประชาธิปัตย์ ก็จะประคับประคองให้เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว และก็พร้อมที่จะลงเลือกตั้งอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดทำพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศไทยแล้ว ที่จะเป็นการปรับเปลี่ยนโครงสร้างประเทศรอบด้าน อาทิ การแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน การเลือกตั้ง การกระจายอำนาจ การคมนาคม และการสื่อสาร เป็นต้น เพื่อเป็นแนวทางการปฏิรูปประเทศต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์