พท.เล็งฟ้องศาลรธน.สุเทพล้มล้างการปกครอง

พท.เล็งฟ้องศาลรธน.สุเทพล้มล้างการปกครอง


'พท.'เล็งฟ้องศาลรธน.'สุเทพ'ล้มล้างการปกครอง

"พท."เล็งฟ้องศาลรธน."สุเทพ"ล้มล้างการปกครอง ท้า"วิชา"ทำวิจัยชาวนาชอบจำนำ หรือประกันราคาข้าว หวัง"ปชป."ลงลต.หลังพรรคครบ68ปี ชมรบ.-ศอ.รส.สกัดมือป่วนสร้างสถานการณ์

วันที่ 6เม.ย.57 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ประกาศว่าจะนำรายชื่อนายกรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า เป็นการสะท้อนธาตุแท้ของนายสุเทพที่ละเมิดกฎหมายและกระทำก้าวล่วงพระราชอำนาจ นายสุเทพไม่เคยเห็นประชาธิปไตยอยู่ในสายตา และไม่เคยเห็นความสำคัญของประชาชน ทั้งนี้ ทราบว่านายสุเทพมีการประชุมวางแผนกับบุคคสำคัญที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท มีการกำหนดตัวนายกรัฐมนตรีคนกลางไว้ 3 คน ดังนั้นฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยจะรวบรวมหลักฐานยื่นร้องต่อกองปราบปรามในสัปดาห์หน้า และจะร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการกระทำของนายสุเทพว่า เป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยหรือไม่
อย่างไรก็ตาม จากการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของทั้ง 2 กลุ่ม คาดว่าจะมีความเข้มข้นหลังเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะหากศาลและองค์กรอิสระดำเนินการให้นายกฯ และรัฐบาลพ้นจากหน้าที่ จะมีกระบวนการรัฏฐาธิปัตย์เกิดขึ้นทันที เมื่อถึงวันนั้นคนไทยบางส่วนจะไม่ยอมให้นายสุเทพล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยแน่นอน อยากแนะนำให้นายสุเทพไปตรวจสุขภาพจิตว่าปกติดีหรือไม่ที่จะตั้งตนเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ความคิดของนายสุเทพวันนี้ไม่ต่างจากฮิตเลอร์ที่เป็นเผด็จการมากกว่าประชาธิปไตย
ท้า "วิชา" ทำวิจัย ชาวนาชอบจำนำ หรือประกันราคาข้าว
โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ระบุว่า ป.ป.ช.จะให้ความเป็นธรรมแก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการไต่สวนโครงการจำนำข้าว ว่า แปลกใจที่นายวิชาไปกล่าวปาฐกถาโครงการจำนำข้าวว่าต้มชาวนา มีข้าวหายไปจากโกดัง 2 ล้านตัน แสดงว่ามีอคติและมีนัยการเมืองซ่อนเร้นอยู่หรือไม่ เพราะการบอกว่า ป.ป.ช.เคยทำหนังสือเตือนไปยังรัฐบาลเรื่องโครงการรับจำนำข้าวนั้น ตนได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่า ป.ป.ช.ทำหนังสือเตือนไปทั้งสองรัฐบาลให้ระวังโครงการรับจำนำข้าวและโครงการประกันราคา แต่นายวิชาพูดความจริงครึ่งเดียวว่าทำหนังสือเตือนเฉพาะโครงการจำนำข้าว ไม่พูดถึงโครงการประกันราคาสมัยรัฐบาลประชาธิปัตย์ที่ ป.ป.ช.สอบมาหลายปีแต่ไม่มีความคืบหน้า แสดงว่ามีการเลือกปฏิบัติและมีอคติกับรัฐบาลนี้ใช่หรือไม่ ขอท้านายวิชาให้จ้างสำนักวิจัยที่เชื่อถือได้ไปสำรวจความเห็นชาวนาว่า ชอบโครงการจำนำข้าวหรือประกันราคาข้าวมากกว่ากัน
พท.หวังปชป.ลงเลือกตั้งหลังพรรคครบ 68 ปี
นายพร้อมพงศ์ แถลงถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์อายุครบรอบ 68 ปีในวันที่ 6 เม.ย.ว่า ขอแสดงความยินดีที่พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินกิจกรรมการเมืองมา 68 ปี ย่างเข้าสู่ 69 ปี และเสนอแนวทางปฏิรูป แต่ตนขอเสนอให้ทำเพียงข้อเดียวคือ การไม่บอยคอตการเลือกตั้ง เพื่อเรียกศรัทธาคืนจากประชาชนมากกว่าใช้แนวทางการเมืองข้างถนนร่วมกับกลุ่มกปปส. หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งจะเป็นความสูญเปล่าของพรรคการเมืองที่มีอายุยาวนาน 68 ปี ถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ยอมลงเลือกตั้งก็ควรลาออกไป เพื่อรับผิดชอบที่ไม่รักษาระบอบประชาธิปไตย
นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ 53 พรรคการเมืองเรียกร้อง กกต.ให้เชิญตัวแทนรัฐบาลและพรรคการเมืองหารือร่วมกับฝ่ายความมั่นคงในวันที่ 8 เม.ย.เพื่อหาแนวทางจัดการเลือกตั้งโดยไม่เกิดความขัดแย้งนั้น ขอให้กกต.เร่งเชิญตัวแทนรัฐบาลและพรรคการเมืองมาร่วมประชุมกับฝ่ายความมั่นคงในวันดังกล่าว แทนที่จะหารือกับผบ.เหล่าทัพและฝ่ายความมั่นคงเพียงอย่างเดียว ซึ่งน่าจะสูญเปล่า เพราะฝ่ายความมั่นคงไม่ใช่ผู้เกี่ยวข้องโดยตรงในการเลือกตั้ง เป็นเพียงผู้สนับสนุน ถ้ากกต.ไม่เชิญตัวแทนรัฐบาลและพรรคการเมืองมาหารือแสดงว่าต้องการเตะถ่วง ยื้อการเลือกตั้งออกไปใช่หรือไม่ เพื่อให้สอดคล้องกับทฤษฎีสมคบคิดล้มรัฐบาล
พท.เรียกประชุมพรรค 8 เม.ย.
โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า พรรคจะเรียกประชุมสมาชิกพรรคในวันที่ 8 เม.ย. เพื่อทำความเข้าใจกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถูกตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว เพื่อให้สมาชิกนำข้อมูลไปแจ้งกับประชาชน รวมถึงจะหารือถึงกรณีศที่าลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวินิจฉัยกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมิชอบ เพื่อให้สมาชิกพรรคนำข้อมูลที่ถูกต้องไปชี้แจงให้ประชาชนในพื้นที่ทราบด้วย
พท.ชมรัฐบาล-ศอ.รส. สกัดมือป่วนสร้างสถานการณ์
นายพร้อมพงศ์ แถลงถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. และกลุ่ม กปปส.เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า ขอชื่นชมรัฐบาล ศอ.รส. และฝ่ายความมั่นคงในการดูแลสถานการณ์การชุมนุมไม่ให้มีมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ เพราะทราบว่ามีมือที่สามคอยจ้องป่วนอยู่ เพื่อให้เกิดเหตุการณ์น้ำผึ้งหยดเดียว นำไปสู่การปะทะกัน เพื่อให้ทหารออกมาทำรัฐประหาร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์