เฉลิมขอกำนันดูกปปส.แพ้ค่อยตาย

เฉลิมขอกำนันดูกปปส.แพ้ค่อยตาย

'เฉลิม' ลั่นไม่ยอมให้ม็อบปะทะกันเด็ดขาด จัดกำลังตร.-ทหาร กว่า 3 พันนายดูแล ขอ 'กำนัน' อยู่ดู 'กปปส.' พ่ายแพ้ แล้วค่อยตาย ด้าน 'ผบ.ตร.' ประเมิน นปช. 6 หมื่น

4 เม.ย. 57  เมื่อเวลา 10.15 น. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ปราศรัยบนเวทีเมื่อคืนที่ผ่านมา (3 เม.ย.) ว่า การปราศรัยของนายสุเทพ มารูปแบบใหม่มีการประชดหน่วยงานบางหน่วย และออกอาการน้อยใจ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ปกตินายสุเทพ จะแสดงออกถึงความเข้มแข็ง แต่นิสัยจริงๆ ไม่ใช่ เพราะนิสัยจริงๆ ของนายสุเทพ คือเมื่อคืนนี้ ทั้งนี้ จากที่ตนฟังนายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์หลายครั้ง ตนอายแทน เพราะไม่มีสปิริต ตอนย้าย พล.ท.สุรพล เผื่อนอัยกา ขณะดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมช. ย้าย พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ขณะดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการสมช. บุคคลทั้ง 2 เงียบและนิ่ง 

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกระแสข่าวจะมีการเกณฑ์แรงงานต่างด้าวเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มนปช.ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ว่า

ไม่มี เพราะเมื่อวาน (3 เม.ย.) ตนเรียกทั้งปลัด และอธิบดีกระทรวงแรงงานเข้ามาสอบถามเรียบร้อยแล้ว ประชาชนอาจจะเคยเห็นภาพเวลาวันหยุดแรงงานต่างด้าวจะมีงานรื่นเริงในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจุดชุมนุมห่างจากจังหวัดสมุทรสาคร อยู่ในเขตทวีวัฒนา ถ้าจะใกล้ก็ใกล้กระทุ่มแบน กระทุ่มล้ม และพุทธมณฑล ไม่มีใกล้ที่ตั้งโรงงาน ขอย้ำว่าไม่มีการเกณฑ์แรงงานต่างด้าวเข้าร่วมชุมนุม อย่างไรก็ตาม นายอารีย์ ไกรนรา หัวหน้าการ์ดกลุ่มนปช.และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ยืนยันว่าการชุมนุมจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปไหน 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.บอกว่า การชุมนุมอาจจะมีเคลื่อนไปบางจุดว่า

ทางแกนนำยังไม่มีการประสานมายังตน แต่ไม่จำเป็นต้องประสานตน ต้องประสานเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม การข่าวยังไม่มีว่าจะมีการปะทะกัน และทางตำรวจและทหารไม่ยอมให้มีการปะทะกันเด็ดขาด ทั้งนี้การประเมินสถานการณ์ขณะนี้ไว้วางใจได้ เราจะมีการดูแลผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน แต่ทางกลุ่มกปปส.ไม่เชื่อฟัง นอกจากนี้จะมีหน่วยข่าวและสันติบาลเข้าไปสังเกตการณ์และบันทึกเทปในที่ชุมนุมด้วย
"เมื่อคืนน้อยใจแล้วนิ กำนันอย่าไปกินยาตายนะเพื่อน อยู่ต่อให้เห็นความพ่ายแพ้ เพื่อนเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย แต่บั้นปลายชีวิตมาเรียกร้องเผด็จการ อยู่ให้เห็นความพ่ายแพ้แล้วค่อยตาย อย่าไปน้อยใจ อย่าประชดประชัน อายุ 65 แล้วไม่มีสิทธิ์น้อยใจเพราะทำตัวเอง"

เมื่อถามว่า หากกลุ่มนปช.เกิดการเปลี่ยนแผนและเคลื่อนไปยังสถานที่ต่างๆ เช่น ป.ป.ช. ศาล ทางศอ.รส.เตรียมการรับมืออย่างไร
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรามีแผนหนึ่ง สอง สาม อยู่แล้ว และมีเจ้าหน้าที่ดูแลเยอะมาก และมีศูนย์อำนวยการร่วมอยู่ใกล้ๆ เวทีกลุ่มผู้ชุมนุมนปช.ด้วย ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจะรายงานสถานการณ์ให้ตนทราบทุก 30 นาที รับรองว่าเรียบร้อย ตนอยู่ติดพื้นที่ 10 นาทีถึงที่หมาย ทั้งนี้ การข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมนปช.ทยอยเดินทางมาในพื้นที่แล้ว โดยส่วนใหญ่มาจากภาคอีสาน และการเดินทางมาชุมนุมของกลุ่มนปช.ครั้งนี้เป็นการปกป้องประชาธิปไตย ที่สากล และทั่วโลกยอมรับ แต่กปปส.ทั่วโลกไม่เอาด้วย เมื่อถามต่อว่า หากการเคลื่อนไหวของนปช.ไม่สำเร็จจะชุมนุมต่อหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ และเคารพเสียงส่วนน้อย 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า การข่าวรายงานว่ากุล่มผู้ชุมนุมนปช.เริ่มทยอยเคลื่อนเข้าพื้นที่ชุมนุมแล้ว

แต่ไม่พบว่ามีอาวุธ เพราะไม่ได้มาล้มล้างรัฐบาล พวกที่มีอาวุธคือพวกล้มล้างรัฐบาล ส่วนกระแสข่าวว่าจะมีกองกำลังเขมรเข้ามาสอดแทรกนั้น ก็ไม่มี ทั้งนี้ ตนเป็นห่วงมือที่สาม ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ดูแลดูแลอย่างใกล้ชิด ให้ดูแลบ้านนายสุเทพ บ้านบุคคลสำคัญก็ต้องดูแลอย่างเท่าเทียมกัน แต่ในพื้นที่กปปส.เราเข้าไปดูแลไม่ได้ ส่วนบนเวทีปราศรัยของนปช.หากมีการปราศรัยคาบเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ต้องรับผิดชอบกันเอาเอง ตนได้แนะนำตลอดว่าจะปราศรัยให้สนุกต้องเอาแบบตน อย่าแตะศาล ทหาร เจ้า 

เมื่อถามว่า การชุมนุมของนปช.ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ รัฐมนตรีสามารถขึ้นเวทีปราศรัยได้หรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า "เขามีสิทธิ์ ทำไมจะขึ้นไม่ได้ ก็ขึ้นในนามสมาชิกพรรค และสมาชิกนปช.แต่การปราศรัยก็ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ส่วนการปราศรัยเรื่องการแบ่งแยกดินแดนครั้งนี้ไม่มี เพราะครั้งที่แล้วพูดด้วยอารมณ์ ใครจะไปแบ่งแยกดินแดนได้"

"ผมอยากรีบตายและเกิดเร็วๆ จะได้ไปเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะทำอะไรก็ไม่ผิด ไม่ยอมรับอำนาจรัฐ แต่มามอบตัวกันเป็นแถว"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์