´หม่อมอุ๋ย´ แจง คตส. เผยให้ข้อมูลเหมือนกองทุนฯ

´หม่อมอุ๋ย´ แจง คตส. เผยให้ข้อมูลเหมือนกองทุนฯ


เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ซึ่งเป็นที่ทำงานของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ว่า มีการประชุมคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีการซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษกจากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี

โดยมี นายอุดม เฟื่องฟุ้ง คตส. เป็นประธาน และมีการเชิญ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ผู้ถูกกล่าวหาร้องขอให้สอบพยานเพิ่ม โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

จนกระทั่งเวลา 12.40 น. ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เดินทางลงมาจากอาคาร สตง. โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ได้ชี้แจงแบบเดียวกับที่ก่อนหน้านี้ทางตัวแทนกองทุนฟื้นฟูฯ เคยชี้แจงไปแล้ว ส่วนรายละเอียดให้ถาม คตส.เอง


ด้านนายพิชิต ชื่นบาน ทนายความส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ


ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับคดีการซื้อขายที่ดินย่านรัชดาฯ กล่าวว่า อนุกรรมการไต่สวนฯ ไม่อนุญาตให้ตนเข้าร่วมรับฟังการชี้แจงของ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร อย่างไรก็ตาม ได้ฝากคำถามให้อนุกรรมการฯ สอบถาม ม.ร.ว.ปรีดิยาธรแทนจำนวน 16 คำถาม

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเด็นอำนาจหน้าที่ของคนที่กำกับดูแลกองทุนฯ รวมถึงข้อบังคับกองทุนฯ ว่า ต้องให้ฝ่ายบริหารอย่างนายกรัฐมนตรีเห็นชอบหรือไม่ ซึ่งจะชี้ให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กำกับดูแลกองทุนฯ หรือประเด็นกองทุนฯ ได้รับความเสียหายจากการซื้อขายที่ดินหรือไม่ ซึ่งทราบว่าอนุกรรมการฯ ได้ถามคำถามทั้งหมดแทนให้ ถือว่าครอบคลุมสิ่งที่ต้องการถาม

นายพิชิต กล่าวด้วยว่า วันพรุ่งนี้ (19 เม.ย.) ตนจะทำคำโต้แย้งกรณีที่อนุกรรมการไต่สวนฯ ไม่ให้เข้าร่วมรับฟังการไต่สวน เพราะเราถือเป็นคู่ความ จึงควรได้ร่วมรับฟัง และเราต้องโต้แย้งไว้ก่อน

เพื่อจะได้นำประเด็นนี้ไปต่อสู้ในชั้นศาลเกี่ยวกับกระบวนการไต่สวนที่ไม่เปิดให้คู่ความรับฟัง



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์