ผบ.ทบ.ฉุนถูกด่าลูก จ้างชินวัตรลั่นหากทหารออกจะไม่กลับ

ผบ.ทบ.ฉุนถูกด่าลูก จ้างชินวัตรลั่นหากทหารออกจะไม่กลับ

ผู้บัญชาการทหารบก ฉุน ถูกด่าเป็นลูกจ้างตระกูลชินวัตร ลั่น หากทหารออกมาดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งตามคำเรียกร้อง จะไม่กลับจนกว่าจะเสร็จภารกิจ ขณะสั่งจับตาสถานการณ์ 5 เมษายน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ชี้แจงกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. และสังคมออนไลน์ วิจารณ์การให้สัมภาษณ์เปรียบเทียบการทำงานกับระบบบริษัท ระหว่างการให้สัมภาษณ์ในวันสถานปนา ครบรอบ 107 ปี กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ที่ผ่านมาว่า เป็นเพียงการยกตัวอย่าง เพื่อเปรียบเทียบการทำงานของแต่ละองค์กร รวมทั้งสื่อมวลชน เท่านั้น 

จึงไม่ควรนำไปเกี่ยวพันกับอื่น ๆ  พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงการพยายามเรียกร้องให้ทหารออกมาดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งในช่วงนี้ว่า เหมาะสมหรือไม่ เพราะหากถึงขั้นที่ทหารออกมาดำเนินการตามที่เรียกร้องแล้ว ทหารก็อาจจะกลับจนกว่าจะเสร็จภารกิจ

ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ระบุถึงการดูแลสถานการณ์การชุมนุมทั้งกลุ่ม กปปส.และนปช.ว่า กองทัพบก มีศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ที่จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่ง พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังทหาร จะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลการทำงานของทหารในภาพรวม และจะประสานการทำงานกับ ศอ.รส. เพิ่มเติมอีกครั้ง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์