ชวลิต เชื่อใครมาเป็นนายกฯ ถวิล ต้องถูกเด้ง

ชวลิต เชื่อใครมาเป็นนายกฯ ถวิล ต้องถูกเด้ง

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา และพวก ไว้วินิจฉัยปมย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เพื่อประโยชน์ตนเองและพวกพ้อง ว่า ในฐานะข้าราชการเก่าตนรู้สึกเห็นใจนายกฯ  


เพราะไม่ว่าใครมาเป็นนายกฯ ในระบอบประชาธิปไตยก็ต้องย้ายนายถวิล  เพราะนายถวิลนอกจากเป็นเลขาฯ สมช.แล้ว ยังเป็นเลขาฯ ศอฉ.ซึ่งมีนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ เป็น ผอ.ศอฉ. ในขณะนั้นซึ่งนายสุเทพ  ถูกพนักงานอัยการสั่งฟ้องคดีอาญากรณีสลายการชุมนุม ทางการเมืองปี 53 ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 99 ศพ บาดเจ็บนับพันคน ถามว่านายถวิลในฐานะเลขาฯศอฉ.ซึ่งอยู่ใน ศอฉ.ตลอดเวลา รับทราบนโยบายในการสลายการชุมนุมหรือไม่ซึ่งต้องรับทราบทุกขั้นตอนอย่างแน่นอน

นายชวลิต กล่าวอีกว่า เมื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกฯการแต่งตั้งเลขาฯ สมช.เพื่อดูแลงานด้านความมั่นคง  จึงจำเป็นต้องคัดเลือกบุคคลที่มีคุณสมบัติสำคัญอย่างน้อย คือไม่มีมลทินหรือคาบเกี่ยวกับคดีที่ผอ.ศอฉ.ถูกดำเนินคดีสลายการชุมนุมอยู่ในขณะนี้ ละเพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการแผ่นดิน นายกฯย่อมคัดเลือกบุคคลที่มั่นใจว่าจะปฏิบัติหน้าที่สนองนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภาได้

ซึ่งบุคคลที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขาฯ สมช.ต้องเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา  ส่วนกรณีการแต่งตั้ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เป็น ผบ.ตร. นั้นเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไป และในวงการตำรวจ ว่า  พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เป็นรองผบ.ตร.ที่มีอาวุโสสูงสุดมีความรู้ ความสามารถเป็นที่ประจักษ์ เป็นไปตามหลักเกณฑ์การแต่งตั้งฯและเมื่อได้รับโปรดเกล้าฯ เป็น ผบ.ตร.ก็มีผลงานเป็นที่ยอมรับของคนทั้งประเทศทั้งนี้บ้านเมืองของเราบอบช้ำมามากพอแล้วอย่าให้อนุชนรุ่นหลังมารับความบอบช้ำจากรุ่นเราเลย และขอฝากว่าเมืองใดไร้ธรรมอำไพเมืองนั้นบรรลัยแน่เอย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์