จตุพรยันม็อบใหญ่นปช.5เมย.มีเคลื่อนไร้ปะทะโวเกิน5แสน

จตุพรยันม็อบใหญ่นปช.5เมย.มีเคลื่อนไร้ปะทะโวเกิน5แสน

ประธาน นปช. ลั่นชุมนุมใหญ่ 5 เม.ย.แค่ซ้อม มั่นใจมวลชนเกิน 5 แสนคน แย้มอาจมีเคลื่อนขบวน แต่ไม่ไปเผชิญหน้า คาดครั้งต่อไปหลังสงกรานต์


นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การชุมนุมใหญ่ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ที่ถนนอักษะ นั้น จะเป็นการแสดงจุดยืนในการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ที่ไม่ได้เป็นประชาธิปไตย โดยมั่นใจว่า จะมีมวลชนไม่ต่ำกว่า 5 แสนคน และอาจจะมีการเคลื่อนขบวนบ้างเล็กน้อย 

แต่จะไม่เคลื่อนไปยังจุดที่จะทำให้เกิดการเผชิญหน้า หรือปะทะกับฝ่ายตรงข้ามเด็ดขาด และได้มีการทำหนังสือถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส) และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสินแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอเจ้าหน้าที่ ดูแลความปลอดภัยให้มวลชน ร่วมกับ การ์ดของ นปช.เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ นายจตุพร ยังยืนยันด้วยว่า นปช. จะไม่มีการนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างเด็ดขาด และย้ำว่า ครั้งนี้เป้นเพียงการซ้อมเท่านั้น  และการชุมนุมครั้งต่อไป จะมีขึ้นในช่วงหลังวันสงกรานต์ ที่คาดว่าองค์กรอิสระ ทั้ง ศาลรัฐธรรมนูญ แล ปปช. จะมีการตัดสินคดี ต่างๆ เพื่อล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง อีกครั้งและเชื่อว่าจะมีมวลชนเกิน 1 ล้านคนแน่นอน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์