สุเทพป้องประยุทธ์ยืนข้างแผ่นดิน-ประชาชน

สุเทพป้องประยุทธ์ยืนข้างแผ่นดิน-ประชาชน

'สุเทพ'ออกโรงป้อง'ประยุทธ์' การันตียืนอยู่ข้างแผ่นดิน-ประชาชน

เมื่อเวลา 20.45 น.วันที่ 3 เม.ย.  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยบนเวทีสวนลุมพินี โดยปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ที่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามกรณีมีการเรียกร้องทหารไม่ให้ยอมรับรัฐบาลรักษาการ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์บอกว่า "จะให้ทำอย่างไร เหมือนการเป็นลูกจ้างบริษัทจะลุกขึ้นไล่เจ้าของบริษัท มันทำไม่ได้" ว่า แค่พูดผิดก็ทำให้ถูกรุมด่า เพราะไปยกตัวอย่างผิด เรื่องเจ้าของบริษัท คนก็ตีความผิด ตนยืนยันจากประสบการณ์ที่เคยทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อปี 52-53 ได้ว่า เหล่าทัพจำเป็นต้องวางตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ตนเห็นใจกองทัพที่ต้องยืนอยู่ท่ามกลางการต่อสู้ ระหว่างมวลมหาประชาชนกับฝ่ายรัฐบาลที่อ้างว่ามาจากการเลือกตั้ง


 "ผมจึงขอความเป็นธรรม อย่าเพิ่งรีบตำหนิเขา ให้เราคอยดูไปก่อนว่า เมื่อถึงเวลาเขาจะตัดสินใจอย่างไร สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร นี่ก็เหมือนกัน เรากับมันยังสู้กันไม่จบ อย่าเพิ่งตำหนิเขา อย่าตกเป็นเหยื่อคนชั่วที่มาเสี้ยมให้เราแตกกัน ผมเชื่อว่าทหารเป็นมิตรกับประชาชน และยืนข้างเรา ถ้าผมคิดผิด ผมรับผิดชอบเอง ผมการันตีพี่น้องทั้งประเทศ คนอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ และแม่ทัพนายกองส่วนใหญ่ยืนอยู่ข้างแผ่นดิน ยืนอยู่ข้างประชาชน พี่น้องอดใจรอดูฉากจบสุดท้ายก่อน ถ้าวันที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่ายิ่งลักษณ์ทำผิด ที่ย้ายถวิล เปลี่ยนศรี วันนั้นถ้าทหารยังยืนข้างยิ่งลักษณ์ ผมจะเดินคนเดียวไปหา พล.อ.ประยุทธ์เอง" นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพกล่าวยืนยันว่า ไม่เคยเรียกร้องให้เหล่าทัพออกมาปฏิวัติ ตนพูดชัดเจน คราวนี้ต้องเป็นเรื่องของประชาชน และยืนยันอย่างนี้จนถึงวันสุดท้าย พรุ่งนี้คงมีคนสามัคคีตีน หาว่าตนประจบสอพลอทหาร แต่ตนไม่เคยสอพลอใคร เพราะไม่คิดเป็นรัฐบาลอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์