ปชป.วอนตร.น้ำดีสางลอบยิงคปท. อัดเหลิมประกาศตัวเป็นศัตรูปชช.

ปชป.วอนตร.น้ำดีสางลอบยิงคปท. อัดเหลิมประกาศตัวเป็นศัตรูปชช.

3 เม.ย. 57  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์  อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

 ถึงเหตุการณ์ที่คนร้ายซุ่มยิงขบวนของ คปท. ระหว่างเดินทางกลับจากเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ มายังเวทีหลักเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ โดยมีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นตัวอย่างการก่อการร้ายที่ทำงานอย่างเป็นระบบ โดยมีการติดตามความเคลื่อนไหวของประชาชน และลอบกัด ลอบทำร้าย สังหารประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ตำรวจต้องเร่งคลี่คลายและหาข้อเท็จจริงทำเรื่องนี้ให้ กระจ่างว่าใครอยู่เบื้องหลัง นอกจากการโพสต์ข้อความของคนเสื้อแดง
 
โดยเฉพาะเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ‘ลุงยิ้ม ตาสว่าง’ ที่พูดถึงเหตุการณ์ล่วงหน้าอย่างแม่นยำนั้น ตำรวจต้องสอบสวนเพิ่มเติมว่าเหตุใดจึงมีการคาดการณ์อย่างแม่นยำ

และตำรวจต้องแสดงความเป็นมืออาชีพในการพิทักษ์สันติราษฎร์ เนื่องจากไม่สามารถพึ่งพานักการเมืองที่ดูแลด้านความมั่นคงได้อีกต่อไป โดยเฉพาะ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. ที่มีการทำนายว่าจะมีเหตุรุนแรงอีก ซึ่งถือว่าเป็นการประกาศตนเป็นศัตรูกับประชาชนอย่างชัดเจน ทำให้ประชาชนที่มีแนวความคิดตรงข้ามกับรัฐบาลไม่สามารถมีชีวิตปลอดภัยได้อีก ต่อไป ดังนั้น ตนจึงหวังให้ตำรวจน้ำดีช่วยสืบสวนสอบสวนกรณีลอบยิงการ์ด คปท.และระเบิดที่เขตมีนบุรี ซึ่งมีความพยายามตัดตอนไม่ให้สาวถึงผู้บงการ เพราะระเบิดที่พบมีความเชื่อมโยงมีลักษณะเดียวกับที่ก่อเหตุหน้าสำนักงานอัยการ จึงต้องตั้งขอสันนิษฐานว่า การที่ผู้มีอำนาจพยายามจะตัดตอนคดีนี้เป็นเพราะเข้าไปรู้เห็นเป็นใจและผู้ ก่อเหตุได้รับความคุ้มครองจากพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ 
             
“วันเสาร์ที่ 5 เมษายน มีการวิจารณ์ว่าอาจมีการสร้างความรุนแรงให้เกิดความวุ่นวาย เพราะมีการเตรียมอาวุธสงครามสร้างสถานการณ์ให้ประชาชนลุกฮือ เกิดการจลาจล ซึ่งเป็นเวลาสำคัญที่ตำรวจต้องแสดงความสามารถในการปกป้องประชาชนไม่ให้มีการ นำชีวิตประชาชนไปสนองผลประโยชน์ทางการเมืองอีก” นายชวนนท์ กล่าว

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์