เด็กปชป.ตบเท้าเข้ารับทราบข้อหากบฎ

เด็กปชป.ตบเท้าเข้ารับทราบข้อหากบฎ

นายองอาจคล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนพร้อมนายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ นายชาญวิทย์ วิภูศิริ อดีตผู้สมัครส.ส. กทม.พรรคประชาธิปัตย์ นายทศพล เพ็งส้ม อดีตส.ส.นนทบุรี และนางนาตยา เบ็ญจศิริวรรณ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันก่อกบฎที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113-114 


โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ตนทำความผิดวันและเวลาใด ทั้งนี้ตนได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ว่าการเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาไม่ได้ทำให้การต่อสู้กับระบอบทักษิณต้องยุติแต่ต้องต่อสู้ต่อไป เพราะเป็นต้นตอของการทุจริตคอร์รัปชั่น ใช้อำนาจมิชอบและยืนยันในความบริสุทธิ์ 

มั่นใจว่าไม่ได้กระทำความผิดและการชุมนุมดังกล่าวเป็นการกระทำตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะข้อกล่าวหาว่า ตนปลุกปั่นยุยงให้คนออกมาชุมนุมนั้นก็มีการคำสั่งของศาลแพ่งและคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญคุ้มครองอยู่แล้วตนจึงปฏิเสธข้อกล่าวหา เนื่องจากไม่ได้ดำเนินการตามลักษณะดังกล่าว  กระบวนการหลังจากนี้หากรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จแล้วก็จะเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อแก้ข้อกล่าวหาต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์