ถวิลมองชุมนุมใหญ่นปช.สองแง่หวั่นปะทะ

ถวิลมองชุมนุมใหญ่นปช.สองแง่หวั่นปะทะ

อดีตเลขาฯ สมช. มองชุมนุมใหญ่ นปช. 5 เม.ย. ที่ "อักษะ" 2 แง่มุม หวั่นเกิดปะทะ ขณะไม่ออกความเห็น ศาลรธน. รับพิจารณาสถานะ นายกฯ พร้อมสู้ข้อหากบฏ


นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่กำลังจะได้คืนตำแหน่งเดิมอีกครั้ง เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า การชุมนุมใหญ่ของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันที่ 5 เมษายน นี้ มองได้ใน 2 แง่มุม โดยมุมหนึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสุ่มเสี่ยงที่จะนำไปสู่การปะทะ และขอชื่นชมแกนนำ ที่ตัดสินใจที่จะนำมวลชนออกไปเพื่อป้องกันเหตุตั้งแต่ต้น แต่ในอีกมุมหนึ่ง มองว่า นปช. อาจจะยังไม่พร้อมในการระดมพล จึงไม่กล้าชุมนุมในใจกลางกรุงเทพฯ

พร้อมกันนี้ นายถวิล ยังกล่าวด้วยว่า ตนเองพร้อมที่จะต่อสู้ข้อกล่าวหา ที่ถูก DSI แจ้งข้อหากบฏ ซึ่งเบื้องต้นได้ให้ทนายประสานเพื่อจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหา และต่อสู้ตามกระบวนการแล้ว และไม่ขอแสดงความคิดเห็น กรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องพิจารณาสถานภาพรักษาการนายกรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะไม่ได้เป็นผู้ร้องเป็นเรื่องของ ส.ว.ไพบูลย์ นิติตะวัน ที่เห็นว่ามีการกระทำผิดรัฐธรรมนูญเท่านั้น ยืนยันหากได้รับตำแหน่งคืน พร้อมทำหน้าที่ร่วมกับรัฐบาล ในเรื่องของความมั่นคงอย่างเต็มที่

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์