ป๋าเหนาะ เห็นด้วยข้อเสนอให้ ตระกูลชินวัตรเว้นวรรคทางการเมือง

 ป๋าเหนาะ  เห็นด้วยข้อเสนอให้ ตระกูลชินวัตรเว้นวรรคทางการเมือง

เห็นด้วยให้"ตระกูลชินวัตร"เว้นวรรคการเมือง "ป๋าเหนาะ" อ้างถอยเพื่อชนะ-พิสูจน์ตัวเอง ไม่ใช่เพื่อหนีปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 เม.ย. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค  และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดของนายเสนาะ เทียนทอง ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่บ้านพักของนายเสนาะ ภายในเมืองทองธานี โดยใช้เวลาการเข้าพบนานกว่า 1 ชั่วโมง 

จากนั้น นายเสนาะ ให้สัมภาษณ์ถึงทางออกของประเทศท่ามกลางสถานการณ์การเมืองขณะนี้ ว่า

สิ่งที่จะทำให้เกิดความปรองดองในประเทศของเรา คือ ทุกฝ่ายทั้งข้าราชการ นักการเมือง และประชาชนต้องหันมาคุยกันแบบพี่น้อง รวมถึงอาสาเข้ามาหาทางออกให้บ้านเมือง อีกทั้งมีสิ่งสำคัญอยู่ที่คนกลางและสถาบันหลักของบ้านเมืองซึ่งรวมทั้ง องค์กรอิสระและศาลต้องมีความเป็นกลาง ทั้งนี้ ในอดีต ตนเคยคัดค้านกรณีที่รัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 ให้อำนาจองค์กรอิสระมากจนล้นฟ้า เพราะตนเห็นว่า อาจเกิดปัญหาตามมา และแล้วในตอนนี้ปัญหาดังกล่าวได้เกิดขึ้น นอกจากนี้ การที่องค์กรอิสระและศาลมีอำนาจมากเกินไปจะทำให้เขาไม่ได้รับความเชื่อถือ หรือการยอมรับต่อคำตัดสิน ตนจึงขอเตือนสติคนที่ถือกฎหมายว่าอย่าบิดเบือน

นายเสนาะ กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์บ้านเมืองครั้งนี้ถือเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ถ้าผู้ใหญ่ไม่รักษาคุณธรรม ประเทศชาติก็จะยิ่งมีความแตกแยกกว่าเดิม

ส่วนข้อเสนอที่ให้ตั้งรัฐบาลกลางนั้น ตนคิดว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เพราะถ้ากระบวนการยุติธรรมยังไม่เปลี่ยนแปลงนโยบาย ก็จะทำให้ประเทศพินาศ และประเทศชาติจะล้มละลายทางเกียรติยศ นอกจากนี้ ตนอยากให้แกนนำของฝ่ายต่างๆถอยออกไปฝ่ายละสิบก้าว เพื่อตั้งสติแล้วหันมาคุยกัน และอยากเห็นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. หันหน้ามาพูดคุยกันเพราะถือเป็นพี่เป็นน้อง  

เมื่อถามถึงข่าวที่ว่า  มีการเสนอให้คนในตระกูลชินวัตร เว้นวรรคทางการเมือง 1 ปี นายเสนาะ กล่าวว่า

เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ถ้าถามตนก็อยากให้ถอยเพื่อบ้านเมือง เพื่อชนะ และเพื่อพิสูจน์ตัวเอง แต่ไม่ใช่ถอยเพื่อไม่รับผิดชอบต่อบ้านเมือง นาย เสนาะ กล่าวว่า ในปีนี้ตนจะมีอายุ 81 ปี แต่ก็ยังแข็งแรงและไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง แม้ที่ผ่านมา ตนอาจเก็บตัวเงียบ แต่วันนี้คิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องออกมาพูด เพราะหากปล่อยให้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นเช่นนี้ต่อไป 2-3 เดือน ประเทศก็จะเกิดความเสียหาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์