“มาร์ค”เตือนเสื้อแดงระวังเจอข้อหาแจ้งความเท็จ

“มาร์ค”เตือนเสื้อแดงระวังเจอข้อหาแจ้งความเท็จ

“มาร์ค”เตือนเสื้อแดงระวังเจอข้อหาแจ้งความเท็จ หลังแจ้งจับตุลาการศาลรธน.ปฏิบัติหน้าที่ไม่ตรงไปตรงมา ประณามมือยิงคปท. บี้ จนท.เร่งทำคดี ห่วงแก๊งใต้ดินป่วน 5เม.ย. ชี้การเมืองจบยาก

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนลว่า

ต้องขอแสดงความเสียใจครอบครัวผู้สูญเสียกับเหตุการณ์ยิงผู้ชุมนุมคปท.และขอ ประณามผู้ก่อเหตุ ขอเรียกร้องเจ้าหน้าที่ต้องเป็นหลักให้บ้านเมืองเพราะหากบ้านเมืองไม่มีขื่อ มีแปจะอันตรายมาก หลายวันที่ผ่านมามีปัญหาการใช้ความรุนแรงและใช้อาวุธสงครามจำนวนมากถือเป็น เรื่องที่ท้าทายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)

ภายใต้การนำของพล.ต.อ.อดุลย์แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ว่าจะสกัดกั้นกระบวนการนี้ได้มากน้อยแค่ไหนโดยเฉพาะการที่คนเสื้อแดงใช้โซเชียลมีเดีย

โพสต์ข้อความว่าเหมือนเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า ถ้าไม่ขยายผลไปสอบสวนคนที่โพสต์ข้อความก็คงหวังได้ยากในการสกัดกั้นการใช้ ความรุนแรง ทั้งนี้รู้สึกเป็นห่วงการชุมนุมของกลุ่มนปช.ในวันที่ 5 เม.ย. โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวใต้ดิน ช่วงนี้จึงเป็นจุดพิสูจน์ว่าเจ้าหน้าที่จะทำอย่างไร และต้องเตือนว่าวันนี้อาจจะอยู่ในความกลัวผู้บังคับบัญชาถึงแม้จะรักษาการ แต่ผู้ที่ทำหน้าที่ก็ต้องรับผิดชอบเต็มๆต่อให้รัฐบาลอยู่ในอำนาจต่อไป เมื่อถึงเวลาเขาก็ไม่มาคุ้มครองดังนั้นขอให้ทำในสิ่งที่ถูกต้องและแก้ปัญหา ให้บ้านเมือง 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า อยากเรียกร้องเจ้าหน้าที่ว่าเป็นผู้ที่ต้องดูแลรักษาความปลอดภัยและชีวิตประชาชน

ขอให้ทำหน้าที่นี้ด้วยส่วนกองกำลังไม่ทราบฝ่ายขณะนี้ก็มีผลงานให้เห็นเป็น ระยะอยู่แล้วเราไม่เคยเห็นการหยุดใช้ความรุนแรงและวันที่มีอำนาจมาก ๆ ก็เอามวลชนปะทะความรุนแรงมาถล่มไล่ฝ่ายค้าน ฝ่ายที่เห็นตรงกันข้ามแต่สิ่งที่อยากจะย้ำคือ เงื่อนไขต่างๆ สอดรับกันมากขึ้นในแง่การเคลื่อนตัวเป็นกระบวนของฝ่ายรัฐบาลที่ใช้ตอบโต้ ซึ่งในเดือนเม.ย.นี้ ตนก็ตอบได้ยากว่าจะจบ

ส่วนที่กลุ่มคนเสื้อแดงไปแจ้งความฟ้องร้องตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัย การเลือกตั้งวันที่2 ก.พ. เป็นโมฆะนั้น

อยากเตือนว่าการที่สุ่มสี่สุ่มห้าไปแจ้งความโดยไม่มีเหตุผลเป็นความผิดฐาน แจ้งความเท็จ ขณะนี้กำลังดูอยู่ว่าจะมีคนโดนข้อหาแจ้งความเท็จหรือฟ้องเท็จหรือไม่ เพราะการจะไปฟ้องร้ององค์กรเหล่านี้ต้องมีเหตุหลักฐานในระดับหนึ่งว่าเขาทำ หน้าที่ไม่ตรงไปตรงมาอย่างไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์