สุเทพนำมวลชน กปปส.บุกคลัง

สุเทพนำมวลชน กปปส.บุกคลัง

สุเทพ พร้อมแกนนำ กปปส. นำพี่น้องประชาชน เดินทางมาที่กระทรวงการคลัง เรียกร้องเข้าพบปลัดกระทรวงการคลังและผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ

ที่กระทรวงการคลัง เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 เม.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เป็นไปอย่างคึกคัก นำนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำได้นำผู้ชุมนุมเดินทางออกจากสวนลุมพินี ขึ้นทางด่วนพระราม 4 และมาลงที่ทางด่วนพระราม 6 เข้าซอยอารีย์ เพื่อเดินทางมาที่กระทรวงการคลัง ที่บริเวณสำนักงบประมาณ ประตูที่ 4 เมื่อขบวน กปปส.มาถึงการ์ดได้กระจายกำลังไปยังพื้นที่ต่างๆ ส่งผลให้ถนนพระราม 6 ติดขัดรถสะสมจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ยืนทักทายอยู่หน้าประตูรั้ว มีข้าราชการจากกระทรวงการคลังเดินออกมาต้อนรับ ให้กำลังใจ

พร้อมร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ส่วนข้าราชการที่อยู่บนตึก ต่างโบกธงชาติ โบกมือทักทายเช่นกัน ขณะเดียวกัน บนรถขยายเสียง บรรดาแกนนำ กปปส. สลับกันปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จะไม่มีการนำมวลชนเข้าไปด้านใน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยต่อไป ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ พร้อมด้วยแกนนำ กปปส.ได้รออยู่นอกบริเวณรั้วของกระทรวงการคลังที่ถูกปิดอยู่ทุกประตู

โดยนายสุเทพ ได้ยื่นข้อเสนอขอให้กระทรวงเปิดประตูเพื่อให้มีความใกล้ชิดระหว่างข้าราชการ กับมวลชน กปปส. และจะขอส่งตัวแทน 5 คน ขึ้นไปพบกับนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง และนายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ โดยยืนยันว่าจะไม่นำมวลชนบุกรุกเข้าไปภายในกระทรวงอย่างแน่นอน

เมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาชี้แจ้งว่า ปลัดกระทรวงการคลัง ไม่ได้เข้ามาที่กระทรวงการคลัง

ทำให้นายสุเทพ ยืนยันว่าจะปักหลักรอ เพื่อขอเข้าหารือกับปลัดกระทรวงการคลังและผู้อำนวยการสำนักงบประมาณเท่านั้น พร้อมทั้ง ประกาศว่าช่วงกลางวันนี้ กลุ่ม กปปส.จะเลี้ยงข้าวตอบแทนพี่น้องข้าราชการกระทรวงการคลัง หลังจากที่ข้าราชการมีนำใจไมตรีจิตที่มาต้อนรับและร่วมกันบริจาคสมทบ

เมื่อเวลา 12.30 น. แกนนำม๊อบปราศรัยหน้ากระทรวงคลังขอให้ปลัดกระทรวงการคลังสั่งเปิดประตูแสดง ความจริงใจหากไม่เปิดประตูแสดงความจริงใจจะแฉเรื่องฉาวๆ หน้าห้องรมว.คลัง โดยให้เวลา 30 นาทีหากไม่เปิดแฉแน่นอน


สุเทพนำมวลชน กปปส.บุกคลัง


สุเทพนำมวลชน กปปส.บุกคลัง


สุเทพนำมวลชน กปปส.บุกคลัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์