“ปึ้ง” มั่นใจกองทัพจะไม่ประกาศกฎอัยการ

“ปึ้ง” มั่นใจกองทัพจะไม่ประกาศกฎอัยการ

เตรียมตั้งวอร์รูมติดตามการชุมนุมของนปช.และกปปส.วันที่ 5 เม.ย.นี้ หวั่นมือที่สามป่วน “ปึ้ง”มั่นใจกองทัพจะไม่ประกาศกฎอัยการศึก

เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 2 เม.ย.ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษา ศอ.รส. กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงเหตุซุ่มยิงกลุ่มผู้ชุมุนุม คปท.จนมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เร่งหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ทั้งนี้มีความพยามป้ายสีให้กับฝ่ายตรงข้าม ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมไม่มั่นใจในการดูแลความปลอดภัยของตำรวจจึงเป็นเหตุอ้าง ให้พกอาวุธนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทำงานลำบาก เพราะผู้ชุมนุมปิดบังไม่แจ้งการเคลื่อนขบวนและไม่ให้ความร่วมมือเข้าไป พิสูจน์ที่เกิดเหตุในหลาย ๆ กรณี เมื่อเข้าพื้นที่ไม่ได้ก็เข้าไปดูสถานการณ์ไม่ได้โดยยืนยันว่าการพกพาอาวุธ เป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อไปว่า วันนี้ตนเตรียมหารือกับที่ประชุม ศอรส.เพื่อกำชับตำรวจ-ทหารให้ดูแลรักษาความสงบให้ดีที่สุดและในวันเสาร์ที่ 5 เมษายน

ที่มีการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช.เช่นเดียวกับกลุ่ม กปปส.นัดประชุมแกนนำ โดย ศอรส.จะตั้งวอร์รูมเพื่อติดตามสถานการณ์โดยเฉพาะ เฝ้าระวังมือที่ 3 และเรียกร้องแกนนำทั้งสองฝ่ายกำชับไม่ให้การ์ดแต่ละฝ่ายพกพาอาวุธในกากร ชุมนุม สำหรับกรณีที่กองทัพนัดประชุมประเมินสถานการณ์และหาทางออกให้กับประเทศใน วันนี้ถือเป็นเรื่องดีที่จะสร้างความสงบภายใต้กฎหมาย และรัฐธรรมนูญเรียกร้องให้ตรงไปตรงมาจิตใจเป็นธรรม อย่าเลือกฝ่าย พร้อมมั่นใจผบ.ทบ.จะไม่ประกาศกฎอัยการศึกแน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์