ศอ.รส.ประเมินม็อบนปช.มาเป็นแสน

ศอ.รส.ประเมินม็อบนปช.มาเป็นแสน

ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า  ในที่ประชุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมายให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์อำนวยความสงบ(ศอ.รส.) และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศอ.รส.ให้เตรียมรับสถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 5 เม.ย.นี้ 


โดยกำชับให้ตำรวจและทหาร ปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน ต้องเฝ้าระวังและควบคุมสถานการณ์อย่าให้ผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายเผชิญหน้า หรือใช้ความรุนแรง นอกจากนี้ นายกฯแสดงความเป็นห่วงการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่มีแนวโน้มเคลื่อนไปบุกรุกสถานที่ราชการหรือมีพฤติกรรมข่มขู่ คุกคามข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ นายกรัฐมนตรีจึงกำชับให้ครม.ดูแลกระทรวงในความรับผิดชอบของตัวเอง รวมทั้งอาคารสถานที่ของส่วนราชการหากถูกปิดล้อม

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวอีกว่า ขณะที่ นายสุรพงษ์ รายงานครม.ให้ทราบว่า ศอ.รส.ประเมินสถานการณ์และจำนวนผู้มาร่วมชุมนุมกับกลุ่มนปช.ว่า ในวันดังกล่าวจะมีผู้ชุมนุมมากถึงหลักแสนคน จึงกำชับทหารและตำรวจให้ปฎิบัติต่อนปช.เหมือนกับที่ดูแลการชุมนุมของกปปส.เพื่อไม่ให้ถูกวิจารณ์ว่าลำเอียง ทั้งนี้ เราจะติดตามการชุมนุมเป็นพิเศษ เพราะที่ผ่านมา กลุ่มเสื้อแดงมีความรู้สึกน้อยใจว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในสังคม และถูกท้าทายจากกลุ่ม กปปส.และพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมน้อย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์