นายกฯไม่พูดรอดคดีข้าว-เฉลิมปัดยื้อขอสอบพยาน

นายกฯไม่พูดรอดคดีข้าว-เฉลิมปัดยื้อขอสอบพยาน

นายกรัฐมนตรี ไม่ขอพูดรอดคดีข้าว ปัดตอบกลัวทหารแทรกการเมือง ยอมรับห่วง 2 ม็อบปะทะ - กกต. ยังไม่นัดถกออก พ.ร.ฎ.ลต.ใหม่ ขณะที่ิ ปปช. ถกคำขอนายกฯ เพิ่มพยานจำนำข้าว ด้่าน "เฉลิม" ย้ำ นายกฯ ไม่ผิดโกงข้าว ปัดยื้อขอสอบพยาน

น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า จากการเข้ายื่นเอกสารชี้แจงข้อกล่าวหาต่อ

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. วานนี้ ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยดี หวังว่าจะได้รับความยุติธรรมทั้งในส่วนของพยานอีก 11 ปากด้วย โดยไม่ขอแสดงความเห็นว่าเอกสารที่ชี้แจงไป จะสามารถทำให้ตนหลุดคดีนี้ได้หรือไม่ แต่ต้องขอความเห็นใจ เพราะโครงการรับจำนำข้าวมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต้องใช้เวลาในการชี้แจง

ขณะที่ยอมรับว่าเป็นห่วสถานการณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ในวันที่ 5 เมษายนนี้

หวังว่าจะไม่เกิดการปะทะกันกับกลุ่ม กปปส. จึงฝากไปยัง ศอ.รส. ดูแลเรื่องความปลอดภัยของประชาชน ผู้ชุมนุมทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น ซึ่งต้องขอร้องทุกฝ่าย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ได้รับหนังสือจาก กกต. กรณีที่จะนัดหารือเพื่อออกพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งฉบับ ใหม่ ซึ่งต้องรอ กกต. ก่อน โดยนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามว่า มีความกังวลหรือไม่ที่ทางผู้บัญชาการเหล่าทัพ จะมีการหารือเพื่อหาทางออกสถานการณ์ทางการเมือง กังวลว่า จะถูกกองทัพแทรกแซงทางการเมืองหรือไม่ ก่อนเข้ารับรายงานสถานการณ์จากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์