สุเทพ แจงแนวทางปฏิรูป ส่งตัวแทนหญิงเชิญชวน ขรก.

 สุเทพ แจงแนวทางปฏิรูป ส่งตัวแทนหญิงเชิญชวน ขรก.

"สุเทพ"ปลุก ขรก. ร่วมมือปชช. ล้มระบอบทักษิณ พร้อมชี้แจงแนวทางปฏิรูป ส่งตัวแทนหญิงเชิญชวน ขรก.

เมื่อเวลา 12.00 น. ที่หน้สประตูทางทิศตะวันตก อาคารบี ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ได้อ่านสาส์นมวลมหาประชาชน เพื่อชี้แจงถึงความเลวร้ายของระบอบทักษิณและเชิญชวนให้ข้าราชการเลิกรับใช้ ระบอบทักษิณ และออกมาร่วมกับมวลมหาประชาชน

หลังจากนั้นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกล่าวปราศรัยบนรถขยายเสียงตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันที่มีความหมายในระบบราชการ

เพราะวันนี้ เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้ายู่หัว รัชการที่ 5 พระพุทธเจ้าหลวงทำการปฏิรูประบบราชการแผ่นดินและวางรากฐานให้มีความทันสมัย ส่งเสริมราชการไทยเป็นกำลังของประชาชน ตั้งแต่สมัยอยุธยาถึงปัจจุบัน โดยข้าราชการมีความเสียสละอดทน ในการปฏิบัติหน้าที่ ดังนั้นการที่ประเทศไทยมีความเจริญนั้น ข้าราชการเป็นกำลังสำคัญทำให้เกิดขึ้น  แต่โชคไม่ดีที่ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาได้เกิดเกมส์การเมือง เข้ามามีอำนาจทางการเมืองโดยการทุจริตซื้อเสียง

และเมื่อมีอำนาจในการปกครอง จึงได้กดขี่ข่มเหงข้าราชการใช้ระบบพรรคพวก พิจารณาย้านตำแหน่งตามใจ

ข้าราชการส่วนใหญ่จึงไม่สามารถตอบโต้ได้ รู้สึกท้อในการทำงาน เพราะผู้ที่ทำงานดี มีความสามารถ สู้พวกประจบ เลียขาไม่ได้ ในวันนี้ประชาชนจึงพร้อมใจร่วมต่อสู้โค่นระบอบทักษิณโดยมีตั้งเป้าปฏิรูป ประเทศให้เป็นประเทศที่ปกครองประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยต้องเร่งการปฏิรูปกฏหมายการเมือง กฎหมายการเลือกตั้ง แก้ไขกฎหมายการปรามปรามการทุจริต การกระจายอำนาจการปกครอง การแก้ไขความยากจนยกเลิกนโยบายประชานิยม และปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ

และที่สำคัญคือปฏิรูประบบราชการเพื่อให้ข้าราชการปลดแอกจากอำนาจของฝ่ายการ เมืองโดยทั้งหมดจะต้องปฏิรูปให้สำเร็จด้วยมือประชาชนไม่เกี่ยวข้องกับนักการ เมือง ก่อนจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป

" ขอยืนยันกับพี่น้องข้าราชการว่าจะไม่ให้มีการจัดเลือกตั้งเด็ดขาดจนกว่าจะ ปฏิรูปสำเร็จ และขอย้ำว่ารัฐบาลไร้อำนาจแล้ว เป็นเพียงกลุ่มโจรห้าร้อย เพราะคนพวกนี้ปฏิเสธการปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ เพราะไม่ยอมรับอำนาจศาล ปฏิเสธอำนาจปปช. และกกต. รวมถึงใช้อาวุธออกมาข่มขู่ทำร้ายประชาชน ดังนั่นจะไม่ยอมให้กลับมามีอำนาจอีกต่อไป ขอให้ข้าราชการมั่นใจมวลมหาประชาชนจะต้องชนะแน่นอน จากนั้นจะประกาศเป็น รัฐาธิปัตย์ ตั้งรัฐบาลของประชาชน และสภานิติบัญญัติก่อนปฏิรูปประเทศ"เลขาธิการ กปปส.กล่าว

นายสุเทพกล่าวอีกว่า ประชาชนได้ยืนหยัดต่อสู้มา5เดือน และยืนยันจะต่อสู้ต่อไปจนกว่าชัยชนะเป็นของประชาชน และจะไม่ย่อท้อ

พร้อมขอเรียกร้องข้าราชการออกมาเคียงข้างประชาชนเพื่อให้ชนะโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามฝากไปยังข้าราชการหากมีฝ่ายการเมืองมาข่มขู่ไม่ให้ออกมาร่วมกับ ประชาชนเก็บหลักฐาน หากประชาชนชนะจะกลับมาคิดบัญชี ทั้งนี้ ภายหลังนายสุเทพปราศัยได้ประกาศส่งน.ส.จิตภัสร์ กฤษฎากร แกนนำกปปสพร้อมมวลชนผู้หญิงเข้าไปแจกสาส์นให้ข้าราชการพร้อมเชิญชวนให้ออกมา ร่วมต่อสู้กับประชาชน หลังจากนั้นแกนนำได้ประกาศเคลื่อนขบวนไปเยี่ยมเยียนมวลชนเวทีแจ้งวัฒนะต่อ ไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์