สุขุมพันธุ์แถลงหยุดทำหน้าที่ผว.กทม. ยันเคารพกม.

สุขุมพันธุ์แถลงหยุดทำหน้าที่ผว.กทม. ยันเคารพกม.



'สุขุมพันธุ์'แถลงหยุดทำหน้าที่ผว.กทม. ยันเคารพกม.

"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" แถลงข่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แล้ว หลังศาลอุทธรณ์รับคำฟ้อง กกต. ให้ใบเหลือง ยืนยันเคารพกฎหมาย โดยมอบ "ผุสดี ตามไท" ทำหน้าที่รักษาราชการแทน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศหยุดปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ หลังศาลอุทธรณ์ภาค 1 รับคำฟ้องเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา กรณี กกต. ยื่นใบเหลือง เนื่องจากตรวจสอบพบว่า มีการปราศรัยโจมตีให้พรรคการเมืองคู่แข่ง ได้รับความเสียหาย โดยระบุว่า ส่วนตัวเคารพกฎหมาย และองค์กรต่างๆ ซึ่งทุกคน ไม่สามารถอยู่เหนือกฎหมายได้ โดยเฉพาะนักการเมืองที่มีตำแหน่งในการบริหารบ้านเมือง หรือองค์กรต่างๆ พร้อมกันนี้ ยังเชื่อมั่นในกระบวนการของศาล ที่จะให้ความยุติธรรมกับตนเอง ที่ไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดในเรื่องดังกล่าว โดยหลังจากนี้ นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มีอาวุโสสูงสุด จะทำหน้าที่รักษาราชการแทน ทันที

สำหรับกรณีที่ผลการตัดสินของศาลอุทรณ์ ระบุว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่ได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ก็จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ตามปกติ

ทั้งนี้หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ ได้กล่าวขอบคุณข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้มาให้กำลังใจตนเองในวันนี้ พร้อมขอให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่แก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชนต่อไป 


โดยงานของกรุงเทพมหานครมีความหลากหลาย และต้องเรงแก้ไขด้วยความรวดเร็ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์