“นพดล” หวัง “ป.ป.ช.” ตัดสิน “ปู” อย่างเป็นธรรม

“นพดล” หวัง “ป.ป.ช.” ตัดสิน “ปู” อย่างเป็นธรรม

นายนพดล ปัทมะ กรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ในวันที่ 31 มี.ค.นี้ ตนหวังว่าป.ป.ช.จะให้ความเป็นธรรม และพิจารณาตามข้อเท็จจริง เพราะถ้าตัดสินเป็นธรรมอธิบายได้บ้านเมืองคงไม่มีปัญหา 


แต่ถ้าตัดสินแล้วคนส่วนใหญ่เห็นว่าไม่เที่ยงธรรมและอธิบายไม่ได้ก็เป็นเรื่องที่ป.ป.ช. ต้องรับผิดชอบ ส่วนบ้านเมืองจะเป็นอย่างไรนั้น ตนไม่อาจทราบได้เรื่องนี้มีเงื่อนแง่หลายประการ ที่หลายคนไม่สบายใจ อย่างไรก็ตามขอตั้งคำถามต่อป.ป.ช.ดังนี้ 

1. ทำไมข้อหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องเกี่ยวกับการทุจริตการระบายข้าว ป.ป.ช.กลับใช้เวลา 5 ปีกว่า แต่ยังไม่มีความคืบหน้า แต่ข้อหาต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้เวลา 21 วัน ก็ตั้งข้อกล่าวหาได้ 

2. ตามปกติต้องตั้งอนุกรรมการไต่สวนก่อน แต่ทำไมข้อหาน.ส.ยิ่งลักษณ์จึงใช้กรรมการป.ป.ช. ทั้งคณะไต่สวน ต้องการเร่งคดีหรือไม่

3. การตั้งข้อหานายกฯปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว แสดงว่านายกฯไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทุจริต แต่ทำไมตั้งข้อกล่าวหาครอบจักรวาลเช่นนั้น 

4.ในตอนแรกป.ป.ช.ให้เอกสารทีมทนายของนายกฯ 49 แผ่น แต่ตอนหลังขอเพิ่มได้อีก 280 แผ่นก่อนวันครบกำหนดเพียง 3 วันเท่านั้น ถามว่าให้เวลานายกฯ ชี้แจงสั้นเกินไปหรือไม่ 

5. ข้อกล่าวหาในเรื่องปล่อยปละละเลยเป็นข้อกล่าวหาที่ครอบจักรวาลที่สุดที่ป.ป.ช.ให้เอกสารน้อยที่สุด และให้เวลาชี้แจงสั้นที่สุด ถามว่าป.ป.ช.ปฏิบัติหน้าที่เป็นกลางและเป็นธรรมแล้วหรือ 

6. ป.ป.ช.รู้หรือไม่ว่าข้อกล่าวหาต่อนายกฯ นั้น มีความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะมีผลต่อผู้บริหารประเทศ แต่ป.ป.ช.ไม่ขยายเวลาให้นายกฯ ชี้แจง การดำเนินการของป.ป.ช. ลุกลี้ลุกลนหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์