“เทือก” ประกาศ เมษา ไล่ ยิ่งลักษณ์ พ้นนายกฯ

“เทือก” ประกาศ เมษา ไล่ ยิ่งลักษณ์ พ้นนายกฯ

“สุเทพ” โว สร้างประวัติศาสตร์ ปชช. ออกมาชุมนุมมากที่สุดเรียกร้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ลั่นขวางเลือกตั้ง ไม่ยอมให้เปิดประชุมสภาฯ ท้า นปช. นัดชุมนุมพร้อม กปปส. แข่งแสดงพลัง ปชช. ลั่นปิดเกมเดือน เม.ย. ไล่ “ยิ่งลักษณ์” ระดมพลใหญ่อีก 1-2 ครั้ง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยว่า วันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์ที่จะได้จารึกถึงความรักความสามัคคีของผู้รักชาติที่ได้เสียสละ วันนี้เป็นวันที่ยิ่งใหญ่วันหนึ่งในการต่อสู้ของมวลมหาประชาชน ตนเชื่อว่าเหตุการณ์วันนี้จะได้นำไปบอกเล่าให้ญาติและลูกหลานได้ร่วมรับรู้สิ่งที่ดำเนินการ จนถึงขณะนี้ที่เป็นการต่อสู้ที่เข้มแข็งสมควรแก่การยกย่องเพราะเป็นการชุมนุมต่อสู้ที่ไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายแก่ใคร เป็นการแสดงพลังให้เห็นว่าควรปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง วันนี้ประชาชนออกมามากมาย และสองฝั่งถนนต่างก็ออกมาให้กำลังใจ 

ทั้งนี้ไม่เคยมีขบวนชุมนุมประเทศไหนงดงามเท่าประเทศนี้ถือว่าของเรายอดเยี่ยม นายสุเทพกล่าวต่อว่า วันนี้ได้ถวายและทำพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ที่ได้ทรงปฏิรูปการบริหารราชการของประเทศไทยทั้งการปกครองการบริการประชาชน การแพทย์ กฎหมาย เป็นต้น จนทัดเทียมนานาประเทศ มวลมหาประชาชนได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันว่าจะดำเนินตามรอยพระยุคลบาท โดยปฏิรูปประเทศไทยด้วยมือของประชาชนพร้อมทั้งได้ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.7 ที่ได้พระราชทานรัฐธรรมนูญฉบับแรกให้กับคนไทย และประกาศเจตนารมณ์ว่าจะให้อำนาจกลับคืนมาเป็นของประชาชนและปฏิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ 

พร้อมกันนี้ตนประกาศเด็ดขาดว่าจะไม่ยอมให้มีการเปิดประชุมสภาฯขึ้นอีกเด็ดขาดจนกว่าจะมีการปฏิรูปประเทศเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 2ก.พ.เป็นโฆฆะแต่ฝ่ายรัฐบาลพยายามผลักดันให้ประชาชนเข้าใจผิดคิดว่าประชาธิปไตยต้องไปเลือกตั้ง แต่เรารู้ชัดแล้วว่าการเลือกตั้งตามกฎหมายที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายพรรคการเมืองหรือกฎหมายเลือกตั้งไม่สามารถทำให้ประเทศนี้ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ได้และเปิดช่องให้ทุนเข้ามาครอบคุลมประเทศ และธุรกิจการเมืองครอบงำการเมือง 

เราต้องขจัดระบอบทักษิณแล้วลงมือปฏิรูปประเทศก่อนไปเลือกตั้งโดยต้องการสื่อไปถึง กกต. และรัฐบาลว่าเราไม่ยินยอมให้มีการเลือกตั้งจนกว่าจะปฏิรูปประเทศ“การเลือกตั้งส.ส.เมื่อวันที่ 2 ก.พ. มีเฉพาะไม่กี่แห่งที่สมัครและเลือกตั้งไม่ได้แต่การรวมตัวกันแสดงพลังในวันนี้  หากยังดื้อให้มีการเลือกตั้งแม้แต่ใน กทม. และทุกจังหวัดก็จะไม่สามารถดำเนินการให้มีการเลือกตั้งได้แน่นอน เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นชัดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และรมว.กลาโหม ไม่มีความชอบธรรมเป็นนายกฯ และไม่มีความชอบธรรมทางการเมืองเพราะประชาชนไม่ยอมรับให้บริหารประเทศนี้อีกต่อไป 

เราหวังว่าข้าราชการ ตำรวจทหารจะได้ตระหนักว่าผู้ชุมนุมได้ยืนหยัดประกาศเจตนารมณ์ที่ต้องการให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกไปจากอำนาจและเอาอำนาจประชาธิปไตยกลับคืนมาให้ประชาชนวันนี้ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์พยายามยึดเก้าอี้นายกฯนั้นไม่เหลืออำนาจในมือ อยู่ไปก็ทำอะไรไม่ได้เป็นรัฐบาลที่ล้มเหลว แต่เรื่องนี้จะยุติลงอย่างสมบูรณ์ได้ ข้าราชการทั้งหลายเห็นประจักษ์ในความจริงว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์และระบอบทักษิณไม่มีทางกลับมาตามกระบวนการเลือกตั้งแบบเดิม เพราะประชาชนไม่ยอม วันใดที่ข้าราชการประกาศยืนอยู่ข้างประชาชนวันนั้นประชาชนจะประกาศตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์ที่จะจัดการดูแลปัญหาประเทศนี้หลังจากนั้นจะตั้งรัฐบาลของประชาชนดูแลประเทศนี้ เพื่อปฏิรูปประเทศภายใน 1 ปี 6 เดือน 

จากนั้นจะคืนการเลือกตั้งให้กับประชาชน” นายสุเทพ กล่าว นายสุเทพกล่าวอีกว่า วันนี้ไม่ได้เป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคการเมือง เพราะผู้ที่มาชุมนุมไม่ได้เป็นนักการเมืองแต่เป็นประชาชนการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ผ่านมาในพื้นที่กทม.ก็ล้มเหลว หรือต่างจังหวัดก็ไม่ได้ผล นปช.ประกาศว่าจะชุมนุมใหญ่วันที่5 เม.ย. เราจะดูว่าจะทำได้ตามราคาคุยหรือไม่ ทั้งนี้ไม่ว่านปช.จะจัดชุมนุมที่ไหนกปปส.จะไม่ไปรังแกเหมือนที่มีการยิงใส่ระเบิดเอ็ม79 ใส่ขบวนกปปส.ในวันนี้ ตนอยากดูวันที่ 5เม.ย.จะมีผู้มาชุมนุมเท่าไหร่ และกปปส.ยินดีนัดหมายเวลาชุมนุมพร้อมกับนปช.ในวันเดียวกันว่าผู้ชุมนุมของใครจะมากกว่ากัน

หากนปช.แพ้ต้องออกไปโดยดีและต้องไม่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์นั่งอยู่ในตำแหน่งนายกฯเด็ดขาดรวมถึงไม่มีการเลือกตั้งจนกว่าจะปฏิรูปประเทศหากนปช.ไม่ยอมรับจะจัดมวลชนมาสู้ก็ขอให้จัดมา แต่ต้องสันติ เพราะกปปส.รักสงบ เลือกต่อสู้ภายใต้กรอบกฎหมายตนเสนอแนวทางให้นปช.นำมวลชนมาแข่งกัน แต่หากใช้ความรุนแรงกปปส.ก็จะกลับบ้านเพราะไม่ใช่วิธีการของอารยชน อย่างไรก็ตามเดือนเม.ย.จะต้องปิดเกมให้ได้และนำน.ส.ยิ่งลักษณ์ออกจากตำแหน่ง โดยจะมีการนัดระดมพลครั้งใหญ่ อีก1-2 ครั้งก่อนกลับบ้านด้วยความภาคภูมิใจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์