เปิดหีบลต.สว.แล้วคนทยอย-กกต.คาดมาใช้สิทธิ70%

เปิดหีบลต.สว.แล้วคนทยอย-กกต.คาดมาใช้สิทธิ70%

ผอ.กกต. กทม. ยัน พร้อมเปิดหีบเลือกตั้ง ส.ว. 08.00 น. ทุกหน่วยแล้ว จนท.หีบบัตรพร้อม ยัน จยย.บอมบ์ ที่มีนบุรี เอี่ยวการเมือง ไม่เกี่ยวป่วนเลือกตั้งแน่

นายวีระ ยี่แพร ผอ.กกต. กทม. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ว ส.ว. ทั่วประเทศ ในเวลา 08.00 น. วันนี้ (30 มี.ค.)  ทาง กกต.กทม. พร้อมจัดการเลือกตั้งในทุกหน่วยเลือกตั้ง กว่า 6,672 หน่วย ทั่วกรุงเทพฯ ทั้งการขนหีบบัตรเลือกตั้ง หรือการวางเจ้าหน้าที่ดำเนินการเลือกตั้งในทุกหน่วย ได้เข้าประจำที่เรียบร้อยแล้ว สถานการณ์ทั่วไปสงบเรียบร้อย โดยไม่มีการขัดขวางการเลือกตั้งแต่อย่างใด  ซึ่งทาง กกต.กทม. 5 ท่าน จะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยในแต่ละพื้นที่ด้วยเช่นกัน และคาดว่าจะทราบผล ส.ว.กทม. อย่างไม่เป็นทางการ ภายในเวลา 20.00 น. ของวันนี้

ส่วนกรณีทีเกิดเเหตุ จยย.ระเบิด จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่พื้นที่เขตมีนบุรีนั้น กรณีดังกล่าวหากเป็น จยย.บอมบ์จริง ก็คงเป็นเรื่องทางการเมือง ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งในวันนี้ แต่ก็ได้สั่งการให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษในเขตดังกล่าวแล้ว

ตร.วางกำลังกว่า1แสนนายดูเลือกตั้งส.ว.

พล.ต.ท.อารีย์ อ่อนชิต ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังเหตุในช่วงเลือกตั้ง ส.ว. ในเขตกรุงเทพมหานคร ว่า เบื่องต้นได้จัดกำลังเจ้าหน้าเพื่อเข้ามาดูแลแล้วประมาณ 1 แสนนาย โดยมีการวางมาตรการรับมือไว้แล้วเมื่อเกิดเหตุความวุ่นวาย โดยจากการติดตามสถานการณ์และจากสายข่าวต่างๆ คาดว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุวุ่นวาย แต่ถึงจะมีคงจะมีส่วนน้อยมาก และสามารถควบคุมได้ ซึ่งการดูแลความปลอดภัยในครั้งนี้ ได้จะครอบคลุมไปถึงวันที่ 31 มีนาคม หรือจนจบการเลือกตั้ง เพื่อให้แน่ใจและมั่นใจว่าเหตุการณ์ความรุนแรงจะไม่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

โดย พล.ต.ท.อารีย์ ยังกล่าวอีกว่า ไม่หนักใจมากนักถึงการรับผิดชอบและการทำงานในครั้งนี้ เพราะการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้ประชุมหารือ และวางแผนอย่างรัดกุมที่สุดแล้ว รวมถึง กำลังเจ้าหน้าที่มีความเข้มแข็งพร้อมปฏิบัติหน้าที่เต็มร้อย

นายกฯเตรียมใช้สิทธิ์เลือกตั้งส.ว.ช่วงเที่ยง

ความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันนี้ เตรียมออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่หน่วยเลือกตั้งภายในโรงเรียนคลองลำเจียก เขตบึงกุ่ม ในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันนี้ โดยภายหลังการใช้สิทธิ์ของนายกรัฐมนตรี จากนั้นไม่มีภารกิจอื่นใด ซึ่งจะใช้วันหยุดพักผ่อนกับครอบครัวและถือโอกาสพักการใช้ข้อเท้าซ้ายที่มีอาการบาดเจ็บด้วย โดยมีสื่อมวลชนให้ความสนใจติดตามความเคลื่อนไหวการใช้สิทธิ์เลือกตั้งของนายกรัฐมนตรีจำนวนมาก อย่างเช่นที่เคยไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในครั้งที่ผ่านมา

บรรยากาศก่อนเปิดหีบลต.ส.ว.จตุจักรเรียบร้อย

บรรยากาศก่อนการเปิดหีบเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 และ 8 เขตจตุจักร ซอยวิภาวดีรังสิต 22 ในเช้านี้ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง และผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมของสถานที่บริเวณที่เลือกตั้ง เพื่อเตรียมเปิดหีบ ในเวลา 08.00 น. ด้านประชาชนเองตั้งช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. ได้ทยอยเดินทางมาตรวจสอบรายชื่ออย่างต่อเนื่อง และรอที่จะลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในเช้านี้

อย่างไรก็ตาม ด้านการรักษาความปลอดภัยบริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 7 และ 8 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยละ 1 นาย คอยรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ ส่วนการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต รถสามารถเคลื่อนตัวได้ดี

จนท.เขตสายไหมพร้อมให้ปชช.ใช้สิทธิ์แล้ว

บรรยากาศบริเวณหน่วยเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หน่วยเลือกที่ 32-39 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ภายในอาคารโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ซึ่งเป็นย่านที่พักของข้าราชการทหารอากาศ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้เตรียมอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ หีบบัตรเลือกตั้ง และบัญชีรายชื่อต่างๆ อย่างพร้อมเพรียงแล้ว เพื่อรอประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนน ในเวลา 08.00น. นี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยประจำการในหน่วยเลือกตั้งต่างๆ คอยสังเกตการณ์และรักษาความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน เริ่มมีประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางมาที่หน่วยเลือกตั้ง เพื่อตรวจสอบรายชื่อและรอใช้สิทธิ์เลือกตั้งของตนเอง ซึ่งบรยากาศโดยทั่วไปถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์