โอ๊ค โพสต์เฟซ ประเทศไทยจะปกครองแบบใด

 โอ๊ค โพสต์เฟซ ประเทศไทยจะปกครองแบบใด

" โอ๊ค " โพสต์เฟซ ประเทศไทยจะปกครองแบบใด ระบบเลือกตั้งหรือกลับไปแบบเดิม ซัดอำมาตย์ใหญ่อย่าอ้อมแอ้ม ท้าลงเลือกตั้งหากแพ้ก็ต้องยอมรับในกติกาที่เป็นประชาธิปไตย อย่ามาเล่นวาทะกรรม ข่มขืนใจให้ยอมรับปชต.แบบที่ไม่ใช่ปชต. ระวังคนไทยทนไหว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.45 น. นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า

ประเทศไทย จะปกครองด้วย "ระบอบประชาธิปไตย" ที่นายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้ง หรือจะกลับไปเป็น ระบอบเดิมที่ปู่ยาตาทวดเราใช้กันมาก่อน พ.ศ.2475 คือ "ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช " ที่พระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้งคณะผู้บริหารขึ้นมาเอง อำมาตย์ใหญ่อยากได้แบบไหน ก็เลือกเอาสักอย่างนึงเลยครับ..!! มัวแต่อ้อมๆแอ้มๆ ชักไยอยู่เบื้องหลังแบบนี้ ประเทศชาติติดหล่ม, ล่มจม, ไปไหนไม่ได้สักที

ถ้าคิดจะไม่ฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ ที่ออกไปเลือกตั้ง เพียงเพราะว่าเลือกยังไง พรรคเพื่อไทยก็ชนะ อำมาตย์ใหญ่อยากได้ระบอบไหน เชิญเลือกเอาเลย
 
เพราะอย่างน้อยทั้ง 2ระบอบนี้ก็ยังเป็น ระบอบที่มีในตำราว่าด้วยการเมืองการปกครอง ยังไงก็ย่อมดีกว่าพยายามจะนำพาประเทศชาติ เข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยจอมปลอมแบบทุกวันนี้
ประชาธิปไตยจอมปลอมแบบที่พยายามกันอยู่นี้ สามารถทำให้ประเทศชาติย่อยยับในพริบตาเดียวครับ กระบวนการยุติธรรมถูกทำลาย ขบวนการ 2 มาตรฐานกลับเบ่งบานอย่างไม่เคยมีมาก่อน ลงว่า กรรมการที่ต้องวางตัวเป็นกลาง หน้าด้านออกมายอมรับเต็มปากเต็มคำ ว่า ต้องเอียงเพื่อทำงานใหญ่ แบบนี้ก็จบเห่ประเทศไทยครับ ถ้ายังไม่ลาออกไปภายใน 3 วัน 7 วัน เพื่อรักษาองค์กรไว้ละก็ ปลาเน่าตัวเดียวพาเหม็นกันไปทั้งข้องแน่ ๆ

เหตุการณ์วิปริตที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเรานี้ เป็นเพราะมีอำมาตย์ใหญ่คอยบงการอยู่เบื้องหลังครับ สั่งการให้องค์กรอิสระนั้นเอาผิดคนนู้น ให้องค์กรอิสระนู้นเอาผิดคนนี้ กระบวนการยุติธรรม ที่บรรพบุรุษเฝ้ารักษามาตรฐานกันมา ถูกทำลายเพียงชั่วคำตัดสินเดียว เผาบ้านทั้งหลังเพื่อไล่หนูตัวเดียว ทำแบบนี้แล้วประเทศชาติจะคงความเป็นนิติรัฐ ต่อไปได้อย่างไร..??

ไม่ชอบทักษิณจึงสร้างวาทะกรรม " ขจัดระบอบทักษิณ " ขจัดเพื่ออะไรครับ..??

เพื่อเอาระบอบ "เทือกคิด อภิสิทธิ์หนุน อำมาตย์บงการ ทหารรอคำสั่ง" แบบนี้มาแทนงั้นหรือ..??

มันไม่ใช่แค่การหนีเสือปะจระเข้แน่นอน ผมมองว่าระบอบฯชั่วร้ายนี้

มันจะทำให้จุดแข็งต่าง ๆ ที่เคยรวมเลือดเนื้อ เป็นชาติเชื้อไทย ต้องพังพินาศ

อาจถึงขั้นย่อยยับอับจน ไปยันชั่วลูกชั่วหลานเลยด้วยซ้ำ

ระบบการเลือกตั้งที่ใคร ๆ ก็ยอมรับว่าดี ที่คน 20 กว่าล้านคนอุส่าห์ฝ่าดงอันธพาล ออกไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง กลับถูกคนเพียง 6 คน ตัดสินโยนคะแนนทิ้งโดยไม่ไยดี กลับจะนำอำนาจของประชาชน ไปมอบให้กับอดีตลุงกำนันแก่ ๆ ที่เป็นนักธุรกิจการเมืองมืออาชีพ มีแต่เรื่องถูกครหาฉาวโฉ่มาตลอดชีวิตการเมือง มาเป็นผู้เลือกนายกฯแทนระบบเลือกตั้ง พี่น้องประชาชนยอมรับไม่ได้หรอกครับ ตลอด 30 ปีที่ใช้ชีวิตทางการเมือง ลุงกำนันเคยริเริ่มนโยบายอะไรดี ๆ ให้กับพี่น้องประชาชนบ้าง ต่อให้สลิ่มตัวพ่อก็ไม่มีใครนึกออก เพราะลุงคนนี้ไม่เคยทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมืองเลย

กระทำชำเรา บ้านเมืองกันซะขนาดนี้ คนรักประชาธิปไตยเขาถึงตัดพ้อ น้อยอกน้อยใจกันไงครับ ไม่มีคนไทยที่ไหน
 
เขาอยากจะแบ่งแยกประเทศหรอก มาร่วมกันทำประเทศให้เป็นประชาธิปไตย ใครชอบใครก็ออกไปเลือกตั้ง ใครจะแพ้ ใครจะชนะกันอย่างไร ก็ยังพอยอมรับกันได้ แต่ถ้าจะขืนใจให้ยอมรับระบอบที่ไม่เป็นประชาธิปไตยกันแบบนี้ คนไทยไม่ไหวจะทนครับ

ถ้านำพาประเทศเข้าสู่ระบอบเผด็จการ หรือระบอบนายกฯ เถื่อน" เทือกตั้ง ” คนที่มีจิตใจรักประชาธิปไตย เขาก็อยากจะขอที่ยืนกันบ้าง ก็เท่านั้นเองครับ..!!






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์