ยิ่งลักษณ์กั๊ก!เว้นวรรคการเมือง ให้ถามสุเทพใช่ทางออกหรือไม่

 ยิ่งลักษณ์กั๊ก!เว้นวรรคการเมือง ให้ถามสุเทพใช่ทางออกหรือไม่

28 มี.ค.57 ที่ พล.ม.2 สนามเป้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะเว้นวรรคทางการเมือง 1 ปี ว่า วันนี้ยังไม่ได้คิดอะไรเลย เพราะขั้นตอนต่างๆ ยังอีกไกล สิ่งที่เราต้องคิดวันนี้คือ การที่ศาลรัฐธรรมนูญได้ให้คำวินิจฉัยแล้วจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป จะทำอย่างไรให้ทุกฝ่ายยอมรับ และให้มีการเลือกตั้งเพื่อให้กระบวนการเลือกตั้งเกิดขึ้น ดังนั้น ตนจึงยังไม่ได้คิดอะไรในอนาคตข้างหน้า

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ลงเลือกตั้งในครั้งต่อไป ปัญหาก็ยังคงเกิดเช่นเดิม จะดำเนินการอย่างไร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ทุกๆ คนคือตัวจักรสำคัญในการร่วมกันที่จะทำอย่างไรให้ประเทศเดินหน้าได้ ตนหวังว่าพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นพรรคเก่าแก่ ที่ดำรงไว้ซึ่งความเป็นประชาธิปไตย และยึดมั่นในเรื่องของพรรคการเมือง ที่จะต้องมีการเลือกตั้ง  จึงหวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะให้ความร่วมมือกับทาง กกต.

เมื่อถามว่า กระแสข่าวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ส่งสัญญาณว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ลงเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยก็จะไม่ลงเช่นกัน

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจของพรรค ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค เมื่อถามต่อว่า เรื่องของการเว้นวรรคทางการเมือง ได้มีการพูดคุยกันในครอบครัวตระกูลชินวัตรหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้ยังอีกไกล ยังไม่ได้คิดอะไรเลย วันนี้แค่ตนจะต้องมาแก้คดีความ ก็ยังมีอะไรอย่างอื่นที่ต้องคิดอีกอยู่แล้ว อย่างที่บอกวันนี้ยังไม่ได้คุยและยังไม่ได้คิดอะไร ตนพร้อมที่จะทำตามประชาชน ดังนั้น ต้องถามความคิดเห็นประชาชน วันนี้เราเชื่อว่ายังอีกไกลที่จะคิดเรื่องนี้ ขอเอาเรื่องแรกก่อนว่าจะทำอย่างไรให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับของทุกคน โดยเฉพาะพรรคการเมืองใหญ่มาลงเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเด็นที่ตระกูลชินวัตร จะเว้นวรรคทางการเมือง จะถือเป็นทางออกให้กับปัญหาต่างๆ ได้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวย้อนผู้สื่อข่าวว่า "ได้ฟังจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เมื่อคืนแล้ว (27 มี.ค.) ใช่มั๊ย"

เมื่อถามว่า ถ้าเป็นไปได้ตระกูลชินวัตร เว้นวรรคการเมือง แล้วทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้ นายกฯ จะยอมหรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อย่างที่บอก วันนี้ตนได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อรักษาประชาธิปไตย ตนไม่ได้ยึดติด อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นความต้องการของประชาชน และเป็นสิ่งที่ทำให้ประเทศสงบ ตนยินดีให้ความร่วมมือ

"วันนี้ต้องถามว่าผู้ที่ไม่ให้ขบวนการต่างๆ เดินไปนั้น เห็นด้วยหรือไม่ และหลายๆ ส่วนต้องช่วยกันแก้ ดิฉันเป็นเพียงแค่หนึ่งในส่วนของกลไกต่างๆ แต่เชื่อว่า ยังมีอีกหลายกลุ่ม หลายฝ่ายที่ต้องหารือกัน อย่างที่บอกว่าอะไรก็ได้ที่ทำให้ประเทศเดินได้ หรืออะไรก็ได้ที่ทำให้ประเทศเดินได้ภายใต้กรอบของประชาธิปไตย ดิฉันยินดี" นายกฯ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์