สุเทพปฏิเสธแม้วปล่อยมีลต.ชินวัตรไม่ลง

สุเทพปฏิเสธแม้วปล่อยมีลต.ชินวัตรไม่ลง

'สุเทพ'ไม่รับเงื่อนไข'ทักษิณ' ปล่อยมีลต.'ชินวัตร'เว้นวรรค1ปี อัดแดงคุกคามทหาร-ป.ป.ช.

เมื่อเวลา เวลา 20.10 น.วันที่ 26 มี.ค.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินีว่า ทหารไปตั้งบังเกอร์ช่วยดูแลความปลอดภัยให้ ป.ป.ช.แต่วันนี้ กวป.ถืออำนาจบาตรใหญ่ ไปรื้อบังเกอร์ทหารออก ทำให้ ป.ป.ช.กลายเป็นลูกกำพร้า ไม่มีใครดูแล ทั้งที่เป็นองค์กรอิสระที่มีหน้าที่ชี้ผิด ชี้ถูกพฤติกรรมของนักการเมือง แต่รัฐบาลแทนที่จะออกมาปกป้องป.ป.ช. กลับออกมาเรียงหน้าด่าป.ป.ช.ว่าสองมาตรฐาน และยังเห็นได้ชัดเจนว่ากลุ่มที่ไปปิด ไปเล่นงาน ป.ป.ช.ทุกวันนี้ ไม่ต้องการให้ ป.ป.ช.ทำงานได้ โดยเฉพาะวันที่ 31 มีนาคมนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องไปชี้แจงข้อกล่าวหาคดีทุจริตรับจำนำข้าวต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.
    
นายสุเทพ กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่วันที่ 29 มีนาคมนั้น


 เชื่อว่ามวลชนจะมามืดฟ้ามัวดินอย่างแน่นอน และเราจะไม่ใช้ความรุนแรงจะสู้อย่างสันติ อหิงสา มาเพื่อแสดงว่าเราไม่เอารัฐบาลนี้อีกแล้ว และเดี๋ยวนี้มีการดันแปลกๆ เช่น ถ้า กปปส.ไม่ยินยอมให้มีเลือกตั้ง ก็จะรักษาการต่อไป เป็นจระเข้ขวางคลองไปเรื่อยๆ แล้วก็มีพวกโลกสวยบอกพอได้แล้ว บ้านเมืองจะเสียหาย เศรษฐกิจจะยับเยิน ตนก็อยากบอกว่า ทำไมไม่คิดใหม่ว่ารัฐบาลรักษาการหมดน้ำยาแล้ว มาช่วยกันเอารัฐบาลนี้ออกไป ประเทศจะได้เดินหน้าได้
    
"ทำไมถึงมาเรียกร้องให้เราถอย ทำไมประชาชนต้องเสียสละไปทั้งชาติ ปล่อยให้พวกจระเข้กินบ้านกินเมืองทุกวัน ไม่มีทาง เราไม่ถอยแน่นอน อยากนอนขวางคลองเป็นรัฐบาลต่อไป จะรอดูว่าถ้าจัดเลือกตั้งไม่ได้ พวกเอ็งจะทำอะไรกันต่อ ถ้า ป.ป.ช.ชี้มูลผิด เมื่อถูกถอดจากนายกฯ จะทำอย่างไร อยากดูว่าเมื่อไปขึ้นศาล ศาลสั่งจำคุก จะทำอย่างไร มา มาสู้กันสักตั้ง แล้วไม่ต้องมาเกลี้ยกล่อม จะพูดจะชักแม่น้ำอย่างไร ก็ไม่มีถอยให้แม้แต่ก้าวเดียว แล้วเรื่องเจรจาต้าอวย บอกไปแล้วว่าเจรจาได้แต่ต้องเปิดเผย เจรจาต่อหน้าประชาชนทั้งประเทศ จะมาลับๆ ล่อๆ ไม่เอา" นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ เปิดเผยด้วยว่า กรณีมีการประกาศชื่อนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

โดยอ้างว่า กปปส.เตรียมไว้ล่วงหน้าแล้ว เราไม่เคยพูดว่าจะให้ใครมาเป็นนายกฯ เป็นการตีปลาหน้าไซ ดักคอเพื่อให้คนดี มีชื่อเสียง ไม่กล้าแม้แต่จะคิด กดดันให้ออกมาปฏิเสธ เป็นการพยายามลิดรอนคนที่รัฐบาลมองว่าเป็นเสี้ยนหนามรัฐบาล ซึ่งน่าสงสารคนที่ถูกอ้างชื่อเหล่านั้น
    
นายสุเทพกล่าวว่า ที่ผ่านมามีคนถามว่า จะเอาใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี ตนก็บอกไปว่า จะตั้งใครได้ถ้ายังมีระบอบทักษิณอยู่

แต่ถ้าเอาระบอบทักษิณ เอายิ่งลักษณ์ออกไป ถึงวันนั้นประชาชนจะเป็นเจ้าของรัฏฐาธิปัตย์ วันนั้นเราจะเลือกคนมาเป็นนายกฯ ในสถานการณ์พิเศษของบ้านเมือง ส่วนท่านที่เป็นคนดี ก็อย่าหวั่นไหว กังวลใจ วันนี้ประชาชนเขาทราบ เขาเข้าใจดีว่า สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะมาบอกว่าจะเอาใครเป็นนายกฯ เอาใครเป็น ครม. แต่ที่แน่ๆ คือ ไม่มีลุงกำนันเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน แล้วบอกเลยว่า ไม่ไปเลือกตั้งแน่นอน ถ้ายังไม่ปฏิรูปประเทศไทยให้เสร็จก่อน แล้วไม่ต้องมาขู่ว่าจะนองเลือด จะเกิดสงครามกลางเมือง ใครจะก่อให้เกิดสงคราม แสดงตัวออกมาให้เห็นกันเลย
    
นายสุเทพกล่าวอีกว่า ได้ข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เสนอเงื่อนไขแล้วว่า ตระกูลชินวัตรจะไม่ลงสมัครปีหนึ่ง หลอกใคร เพราะเอ็งมันใช้ผีทำแทนก็ได้ ไม่เอา เราจะเอากติกาใหม่ กฎเกณฑ์ใหม่ ข้อเสนออื่นไม่รับทุกข้อ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์