ปชป.แนะ ปู ทำ 4 ข้อ เรียกความชอบธรรม

ปชป.แนะ ปู  ทำ 4 ข้อ เรียกความชอบธรรม

ปชป.ไล่ “ ปู ” ออกสดทีวีแสดงวิสัยทัศน์ปฏิรูปประเทศ แนะทำ 4 ข้อ เรียกความชอบธรรม เมินร่วมวงพรรคการเมืองถกหาทางออกดันเลือกตั้ง รู้ทันตั้งธงคำตอบไว้แล้ว

เมื่อวันที่ 26มี.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต  โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงแนวทางการแก้ปัญหาวิฤตการเมือง  ว่า  อยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทบทวนบทบาทการทำงานในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเพราะพรรคเพื่อไทย ฝ่ายบริหาร และคนเสื้อแดงมีพฤติกรรมทำลายชาติ ศาสนาและสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีแนวคิดแบ่งแยกดินแดน ทำร้ายพระภิกษุสงฆ์และปราศรับหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ยอมรับการเลือกตั้ง  และความชอบธรรมจากรัฐบาลการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า  ต้องอยู่เพื่อรักษาประชาธิปไตย ขอบอกว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์  เป็นผู้ทำลายประชาธิปไตย  อย่างย่อยยับ จึงไม่มีสิทธิ์  มาใช้คำพูดนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์  เป็นผู้ผูกก็ต้องแก้ปัญหาเอง การที่จะเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมหารือโดยมีการกำหนดทิศทางคำตอบไว้อยู่ แล้ว พรรคคงไม่สามารถเข้าร่วมได้เพราะพรรคจะไม่เป็นเครื่องมือในการฟอกผิด เอาเสียงประชาชนมาล้างผิดให้ใครน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องรีบเชิญพรรคการเมืองมาหารือเพราะคู่ขัดแย้งคือ  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กับประชาชน และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี กับกฎหมายของประเทศ

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ สามารถแสดงความจริงใจในการแก้ปัญหาด้วยการกระทำ 4 ข้อ คือ

1. ให้ความร่วมมือกับการตรวจสอบขององค์กรอิสระ โดยเฉพาะเข้าให้ปากคำคดีการทุจริตจำนำข้าวต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปราม การทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ในวันที่ 31 มี.ค. 2. หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่พร้อมพบกับ  นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ก็ให้เริ่มด้วยการให้น.ส.ยิ่งลักษณ์  ออกมาแสดงวิสัยทัศน์ในการปฏิรูปประเทศ ผ่านถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ 3. ควรบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยไม่เลือกปฏิบัติเริ่มจากการสั่งการให้ จับตัวพ.ต.ท.ทักษิณ มาดำเนินคดีตามโทษที่ควรได้รับเพื่อสลัดคราบการเป็นหุ่นเชิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ให้หลุดออกไป และ 4. สนับสนุนกระบวนการยุติธรรมให้เร่งดำเนินคดีที่เกิดขึ้นกับผู้เห็นต่างกับ รัฐบาลและต้องเร่งดำเนินคดีการปราศรัยหมิ่นพระบรมเดชานุภาพด้วย ถ้าทำได้น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชนกลับมาได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์