เฉลิม เชื่อป.ป.ช. ไม่กล้าลงดาบ ยิ่งลักษณ์

เฉลิม เชื่อป.ป.ช. ไม่กล้าลงดาบ ยิ่งลักษณ์

ผู้อำนวยการ ศอ.รส. เชื่อ ป.ป.ช. ไม่กล้าชี้มูลนายกฯจนต้องพักการปฏิบัติหน้าที่ ยอมรับมีแผนสองให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุลรักษาการแทน หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องเว้นวรรคทางการเมืองจริง


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงแรง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ระบุว่า กรณีองค์กรอิสระจะชี้มูลความผิดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งจะทำให้นายกฯต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น โดยส่วนตัวเชื่อว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่กล้าชี้มูลให้นายกรัฐมนตรีต้องพักการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากจะทำให้ประชาชนเกิดความไม่พอใจ

ทั้งนี้ หาก ป.ป.ช.ชี้มูลว่านายกรัฐมนตรีมีความผิดจริง และสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ ทางรัฐบาลก็พร้อมให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีขึ้นมาดำรงตำแหน่งรักษาการแทน แต่เชื่อว่าจะทำให้ประชาชนไม่พอใจอย่างแน่นอน เนื่องจากนายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้ง มาตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย ที่สำคัญน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้รับการโปรดเกล้าฯอย่างถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาเป็นโมฆะนั้น ผู้อำนวยการ ศอ.รส. ยืนยันว่า การตัดสินดังกล่าวไม่มีผลกระทบอะไรกับทางรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยเลย เนื่องจากมั่นใจว่าหากมีการเลือกตั้งใหม่ ทางพรรคเพื่อไทยก็ได้รับเลือกกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งอย่างแน่นอน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า คำวินิจฉัยดังกล่าวน่าจะเป็นผลเสียต่อศาลรัฐธรรมนูญมากว่า และเชื่อว่าคำวินิจฉัยนี้จะเป็นตราบาปแก่ศาลรัฐธรรมนูญไปตลอด อีกทั้งยังอาจเป็นการสร้างความขัดแย้งภายในประเทศ และทำให้ความน่าเชื่อถือในกระบวนการยุติธรรมของไทยลดลง

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์