เฉลิมชี้ตัดสินลต.โมฆะตราบาป!

เฉลิมชี้ตัดสินลต.โมฆะตราบาป!

'เฉลิม' ชี้คำตัดสินเลือกตั้งโมฆะเป็นตราบาป ย้ำไม่อยากให้บ้านเมืองวุ่นวายต้องจัดเลือกตั้ง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. เป็นโมฆะว่า หลังจากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินก็ได้รับก้อนอิฐ คนวิพากษ์วิจารณ์ทั้งบ้านทั้งเมือง และคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นตราบาปไปทั้งชีวิต ต่อไปถ้าเลือกตั้งได้ทั้งหมด เว้นเขตเดียวเลือกตั้งไม่ได้ก็จะเป็นโมฆะ ถ้าตัดสินลักษณะนี้พรรคเพื่อไทย รัฐบาลจะได้คะแนนนิยม แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กับพรรคประชาธิปัตย์สะใจ โดยที่รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยไม่มีอะไรเสีย 

ใครก็ตามที่เป็นฝ่าย เสธ.วางแผนเรื่องนี้ถือว่าโง่ สร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง ต่อไป เมื่อ ป.ป.ช.ชี้มูล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ พวกท่านก็จะไม่สง่างาม เพราะ ป.ป.ช.บางท่าน ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่นายกฯ มาจากการเลือกตั้ง และได้รับการโปรดเกล้าฯ และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ก็จะขึ้นมารักษาการนายกฯ และกกต.ต้องมาปรึกษารัฐบาล กำหนดวันเลือกตั้งนายกฯ ลงใหม่ แล้วชนะก็กลับมาเป็นนายกฯ 

ส่วนเรื่องคดีความก็ว่าไป ป.ป.ช.ไม่ควรเร่งรีบ เพราะไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ คดีอาญามีอายุความ ควรให้คนที่สมบูรณ์แบบมาพิจารณา และทำไมต้องรีบร้อนชี้มูล คราวที่คดีของประชาธิปัตย์ทำไมไม่ทำ น่าเกลียด ที่ผมพูดเอาไว้เพราะอยากให้ผู้ที่วางแผนเรื่องนี้อย่าทำเลยบ้านเมืองจะยุ่ง"

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ถ้าศาลรัฐธรรมนูญไปบ้าจี้ตาม เมื่อนายกฯ หยุดการปฏิบัติหน้าที่ แล้วบอกให้ครม.หยุดทั้งชุด แล้วนายกฯ คนกลางจะเอามาจากไหน ไปอ่านรัฐธรรมนูญ มาตรา 7 ไม่มีอะไรบอกไว้ ซึ่งก็จะติดที่มาตรา 181 นายกฯ ต้องมาจากการเลือกตั้ง และผ่านสภาผู้แทนราษฎร พวกส.ว.สรรหา ก็กระเหี้ยนกระหือรือ จะตั้งนายกฯ มาตรา 7 รัฐธรรมนูญ เขียนไว้ชัดว่าผู้สนองรับบรมราชโองการแต่งตั้งนายกฯ ต้องเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร 

ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้บ้านเมืองวุ่นวายก็จัดให้มีการเลือกตั้ง อย่างไรตามตนคิดว่านายกฯ จะไปปฏิบัติหน้าที่ต่อ ป.ป.ช.ต้องคิดให้หนักอย่าไปตามกระแส ต้องมีความรู้สึกบ้างเพราะประชาชนเขาทัน แล้วจะรู้ว่านรกมีจริง ถ้าตรงไปตรงมาปัญหาไม่เกิด 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นายสุเทพ ระบุว่าต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง แล้วรัฐธรรมนูญกติกาฉบับนี้ใครเขียน พรรคประธิปัตย์ชอบใจแล้วก็แพ้เลือกตั้งสองครั้ง ฉะนั้นประชาชนไม่เอาด้วย ตนฟันธงถ้าวางแผนกันแบบนี้ บ้านเมืองไม่มีสงบ 

เพราะวันนี้ประชาชนตื่นตัวจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเลือกตั้งโมฆะ ใจร้อนไปก้าว เลยพังทั้งระบบ จะเอาแต่ได้ ไม่คำนึงถึงความรู้สึกประชาชน ส่วนกรณีที่นายสุเทพ จะเดินขบวนใหญ่ก็ให้เดินไปเถอะ แต่ฝากบอกว่าให้คนที่นั่งฟังสลับแถวบ้าง แถวเก่าทุกคืนหน้าตาเดิม เขาจับได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ลงเลือกตั้งอีกจะเป็นปัญหาหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ประชาชนจะประณามว่าเป็นพรรคกาลีบ้าน กาลีเมือง เป็นสถาบันการเมืองแต่ไม่ลงเลือกตั้ง 

ส่วนเรื่องการไม่ลงเลือกตั้งครั้งที่สองแล้วจะถูกยุบพรรคหรือไม่ ตนไม่พูดเพราะเป็นพรรคมีเส้น อย่างไรก็ตามการกำหนดวันเลือกตั้งรอบใหม่นั้นไปบังคับกกต.ไม่ได้ และขอให้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. หยุดพูดจะดี เพราะพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่มีความรู้เรื่องการเลือกตั้ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์