สุรพงษ์จวกปชป.ยับเรียกร้องให้ลงสมัครรับลต.

สุรพงษ์จวกปชป.ยับเรียกร้องให้ลงสมัครรับลต.

'สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล' เรียกร้อง ปชป. อย่าตีสองหน้า ขอลงสมัครรับเลือกตั้ง ยืนยัน นายกฯคนกลาง เป็นไปไม่ได้ โยนกกต. รับผิดชอบ งบ ลต. 3 พันล้าน


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครรับเลือกตั้ง หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้การเลือกตั้ง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ และขอร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ เลิกเล่นการเมืองในลักษณะตีสองหน้า เพราะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นเลขาธิการ มีความสอดคล้องกับการเล่นการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์

จึงต้องการให้ทั้งสองกลุ่ม ยุติการเคลื่อนไหวในลักษณะของการสร้างเงื่อนไขความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในประเทศ เพราะ นายสุเทพ ก็ประกาศชัดเจนแล้วว่า ไม่เจรจากับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงเห็นว่า การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย เป็นทางออกที่ดีที่สุดในขณะนี้ 

ส่วนตัวยืนยันว่า การมีนายกรัฐมนตรีคนกลาง ตามมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ ไม่สามารถเป็นไปได้ เพราะรัฐธรรมนูญ เขียนไว้ชัดเจนว่า นายกรัฐมนตรี ต้องมาจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เท่านั้น นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังเรียกร้องให้ทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับผิดชอบค่าใช้จ่ายและงบประมาณในการจัดการเลือกตั้งกว่า 3 พันล้านบาท ที่เสียไปอีกด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์