ทภ.2 ปัดเคลื่อนกำลังพล เผยยังไม่พบเหตุผิดปกติ [

ไทยรัฐ

วันนี้ (16 เม.ย.) ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายชนาพัทธ์ ณ นคร ประธานเครือข่ายเตมูจิน ออกมาระบุว่าระหว่าง 15-17 เม.ย.นี้ จะมีหัวคะแนนในพื้นที่ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ นำชาวบ้านประมาณ 20,000 คน เดินทางเข้ามาชุมนุมในกรุงเทพฯ ว่ารัฐบาลพร้อมที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชน และว่าทางฝ่ายความมั่นคงที่เป็นผู้ดูแลความสงบของบ้านเมืองกำลังจับตาและคงมีการดำเนินการอยู่แล้ว คาดว่าคงมีการรายงานให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบอยู่เป็นระยะ ดังนั้นขอให้ประชาชนวางใจได้ว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ

"อย่างไรก็ตาม รัฐบาลขอร้องให้กลุ่มดังกล่าวจัดการชุมนุมให้อยู่ในกรอบของกฎหมายตามที่เจ้าหน้าที่ขอร้อง

เพราะขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการเห็นบ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว

ด้าน พล.ท.สุจิตร สิทธิประภา แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า กองทัพภาคที่ 2 ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ในการวางมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ตามจุดต่างๆ และจุดให้บริการประชาชนคอยตรวจตราและสอดส่องรถโดยสารอย่างเข้มงวด ภายหลังเครือข่ายเตมูจินได้ออกมาอ้างว่ากลุ่มอำนาจเก่าจะฉวยโอกาสในช่วงเวลานี้ขนคนจากภาคเหนือและอีสานเข้ามาใน กทม.คนละ 500 บาท ให้มาร่วมชุมนุมต่อต้านรัฐบาล และคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ซึ่งล่าสุดยังไม่พบการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ แม่ทัพภาคที่ 2 ยังปฏิเสธการเคลื่อนกำลังพลเข้ามาใน กทม. เพื่อรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุมตามที่มีกระแสข่าว แต่ก็มีการเตรียมพร้อมแผนเผชิญเหตุภายในที่ตั้ง


ขณะที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ว่าในส่วนการใช้พื้นที่สนามหลวงของกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ ในช่วงต่อจากนี้นั้น ทุกกลุ่มจะต้องมีการขออนุญาตการใช้พื้นที่ให้ถูกต้อง และอยู่ในเงื่อนไขที่ กทม.กำหนด ทั้งระยะเวลาการเข้าใช้พื้นที่ การรื้อถอนเวที การใช้เครื่องขยายเสียง หรือการใช้คำพูดปราศรัยที่ไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น ซึ่งเป็นไปแนวทางที่ได้กำหนดไว้แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์